Chờ...

Cháy nhà 3 tầng: 2 cháu bé tử vong

(VOH) – Vụ cháy diễn ra rạng sáng nay 16/4, tại một ngôi nhà 3 tầng làm 2 cháu bé tử vong, 3 người khác bị thương.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng nay 16/4, ở số 8 Nguyễn Văn Huyên, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa. Đây là ngôi nhà mặt tiền của hộ gia đình 5 người ở, bên dưới tầng trệt có kinh doanh hàng gia dụng, Ngôi nhà gồm 3 tầng, 1 tum.

Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ tiếp cận từ tầng 2 căn nhà.
Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ tiếp cận cứu chữa tại tầng 2 căn nhà.

Theo nhiều người sống gần ngôi nhà trên cho biết khi thấy ngọn lửa bất ngờ bùng cháy trong căn nhà họ nghe tiếng tri hô, kêu cứu, khi chạy ra thì thấy ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà. Ngay lập tức người dân đã nhanh chóng gọi lực lượng cứu hộ cứu nạn, đồng thời lấy nước chữa cháy.

Khi vụ cháy xảy ra có 5 người ở trong nhà bị mắc kẹt, trong đó có 3 người tại phòng ngủ thuộc tầng 2 và 2 người trên hành lang tầng tum.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng tới hiện trường chữa cháy đã nhanh chóng triển khai cứu nạn.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã đưa được 5 người trong ngôi nhà cháy lúc rạng sáng ra ngoài, trong đó có hai cháu nhỏ 4 và 8 tuổi đã tử vong.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã triển khai máy cắt để phá dỡ khung sắt cửa sổ tầng 2 mặt trước của ngôi nhà tiếp cận cứu được 3 người bị nạn ra ngoài. Còn 2 cháu bé ở hành lang tầng tum, khi cảnh sát tiếp cận cả 2 đã tử vong.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm N.N.A. (SN 2019) và N.T.N.D. (SN 2015); 3 người bị thương gồm: chị T.T.G.L.; cháu N.T.Đ. và cháu N.T.T..

Sau vụ cháy, các vật dụng trong ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, may mắn ngọn lửa đã được dập tắt không lan sang nhà bên. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.