Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

(VOH) - Sáng 22/3, tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức lễ phát động ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2015. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh cùng 3.000 người đã tham gia lễ phát động và chạy hưởng ứng.

Đông đảo người dân tham gia Ngày chạy (Ảnh - HL)

Cùng thời điểm, trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng diễn ra ngày chạy ở các cấp tỉnh, TP, xã, phường với nội dung, quy mô và nhiều hình thức phong phú. Thông qua ngày chạy, Bộ VH-TT-DL mong muốn xây dựng và hình thành thói quen thường xuyên vận động, luyện tập TDTT nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi.

Tại TP.HCM, Ngày chạy Olympic 2015 đã đồng loạt diễn ra tại 21 quận, huyện, thu hút trên 100.000 người dân tham gia. Riêng Lễ khai mạc được diễn ra tại Q.4, với sự tham gia của hơn 5.000 người chạy và đi bộ đồng hành truyền thống gây Quỹ khuyến học quận 4 lần X.  

Trước khi xuất phát cuộc chạy, BTC cùng các VĐV ôn lại truyền thống của ngành TDTT Việt Nam trong 69 năm qua, đọc bài “Thể dục và Sức khỏe” kêu gọi người dân tham gia luyện tập TDTT của Bác Hồ; tuyên truyền về vai trò, tác dụng của các hình thức luyện tập TDTT, trong đó có hình thức chạy bộ với việc duy trì và nâng cao sức khỏe, thể lực của người dân kết hợp với tuyên truyền về lý tưởng của phong trào Olympic.

Với sự chuẩn bị chu đáo “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” của TP.HCM tổ chức rất thành công và sôi nổi, khi có nhiều tầng lớp nhân dân, cán bộ, Đảng viên tham gia nhằm tích cực thi đua lao động sản xuất, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015.

Tại Lễ khai mạc, BTC đã nhận được nhiều tấm lòng của các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị, tập thể, cá nhâ đóng góp ủng hộ cho Quỹ khuyến học với số tiền gần 530 triệu đồng để chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.