Cháy trên núi Chín khúc TP. Nha Trang

VOH - Tối qua 6/5, trên đỉnh núi Chín Khúc ở TP Nha Trang đã xảy ra vụ cháy kéo dài trong hơn hai giờ, chủ yếu cháy các bụi cây nhỏ, thực bì…

Núi Chín Khúc cao khoảng 500 m so với mực nước biển, nằm ở phía tây và cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 6 km. Từ đỉnh núi có thể nhìn thấy được trung tâm thành phố và vịnh Nha Trang.

Thảm thực vật trên đỉnh núi Chín Khúc, TP Nha Trang cháy suốt 2 giờ.
Cảnh cháy thảm thực vật trên núi Chín Khúc, TP Nha Trang - Ảnh: Fanpage 79 Khánh Hoà

Núi Chín Khúc nằm phía tây nam TP Nha Trang, một phần thuộc hai huyện Diên Khánh và Cam Lâm không quy hoạch phát triển đô thị. Hiện trạng khu vực trên núi chủ yếu là đất trống, đồi núi trọc, đất không có rừng, có các thực bì, bụi cây nhỏ.

Vào tối qua , người dân trong khu vực giáp ranh giữa hai xã Vĩnh Trung và Vĩnh Thái gần đỉnh núi Chín Khúc thấy xuất hiện những đám khói nhỏ xuất hiện sau, đó thì ngọn lửa bùng lên và lan ra một diện tích khoảng 200 m chung quanh. Đứng ở trung tâm thành phố có thể  thấy được ngọn lửa đỏ rực, trải dài trên đỉnh núi. Trên núi này điểm bốc cháy chủ yếu là thực bì, cây bụi nhỏ.

Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Trung, cho biết vị trí cháy trên đỉnh núi, cho đến 22h40 đám cháy đã thuyên giảm, lực lượng chức năng không thể di chuyển lên tiếp cận đám cháy do trời tối.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trong 3 ngày qua miền Bắc, miền Trung nắng nóng, nhiệt độ lên cao có 15 tỉnh nhiệt độ lên từ 39 đến 43 độ C. Nắng nóng cùng không khí khô ráo, làm tăng nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn, cháy rừng.