Chờ...

Chi trả bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy chung cư có thể lên đến 10 tỷ đồng

VOH - Có 10 công ty bảo hiểm có khách hàng là nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, ước tính số tiền chi trả khoảng 10,3 tỷ đồng.

Ngày 20/9, Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết có 10 doanh nghiệp bảo hiểm ước chi trả cho khách hàng bị thiệt hại về người trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội), tổng số tiền ước khoảng 10,3 tỷ đồng.

Hiện tại, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả 4,38 tỷ đồng tiền bảo hiểm, các trường hợp khác đang làm các thủ tục bồi thường và chi trả tiền bảo hiểm.

Chi trả bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy chung cư có thể lên đến 10 tỷ đồng 1
Hiện trường vụ cháy chung cư mini - Ảnh: TTXVN

Sau vụ việc, Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm đã có văn bản gửi Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm, đề nghị các đơn vị chủ động rà soát, nhanh chóng bồi thường thiệt hại cho các khách hàng là nạn nhân của vụ cháy.

Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm cũng có trao đổi và đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương sớm có danh sách các nạn nhân.

Qua đó, các doanh nghiệp bảo hiểm có cơ sở thông tin để chủ động đẩy nhanh công tác bồi thường, giải quyết quyền lợi về bảo hiểm cho các nạn nhân.

Tính đến 19/9, 28 trường hợp tử vong và 12 trường hợp bị thương trong vụ cháy là khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm. Trong đó, Bảo hiểm nhân thọ khoảng 9,8 tỷ đồng (Công ty AIA 4,3 tỷ đồng, Manulife 4,8 tỷ đồng, Chubb Life 200 triệu đồng, Generali 496 triệu đồng); Bảo hiểm phi nhân thọ chủ yếu là bảo hiểm học sinh, sinh viên (Bảo hiểm Bảo Việt 80 triệu đồng, Bảo Minh 100 triệu đồng, PVI 105 triệu đồng, PJICO 78 triệu đồng, MIC 140 triệu đồng, VBI 15 triệu đồng).