Chiến dịch Giờ trái đất 2018 tại TPHCM: thay đổi thói quen sử dụng điện

(VOH) - Tối 24/3, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM đã diễn ra “Đêm sự kiện tắt điện 1 giờ - Kỷ niệm 10 năm Chiến dịch giờ trái đất Việt Nam”.

Đúng 20g30, toàn bộ đèn, thiết bị điện đã được tắt trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Đây là hành động hưởng ứng “Giờ trái đất” cùng chung tay bảo vệ môi trường trên toàn thế giới.

Chiến dịch Giờ trái đất 2018 tại TPHCM

Với chủ đề “Connect to Earth” – “Kết nối trái đất”, năm nay, lần thứ 10 Việt Nam hưởng ứng hoạt động này. Ngoài TPHCM, có 63 tỉnh thành trên cả nước, cùng với hơn 7.000 thành phố khác tại 187 quốc gia, vùng lãnh thổ toàn thế giới tham gia. Tất cả cùng thực hiện tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết trong 1 tiếng đồng hồ, theo giờ địa phương.

Một số tình nguyện viên tham gia “Giờ trái đất” hào hứng cho biết cảm thấy rất thích vì chương trình có ý nghĩa vi2 thay đổi thói quen sử dụng điện rất nhiều ở VN…

Tình nguyện viên truyền thông, cho biết cố gắng đưa càng nhiều thông điệp trên fanpage,trên FB ngày nào cũng có 1 tít về bảo vệ môi trường, đưa lại hình ảnh những tình nguyện viên nhiệt tình, từ đó các bạn tình nguyện viên khác cảm thấy được truyền cảm hứng.

Chiến dịch tiếp tục duy trì và đổi mới thêm các hoạt động truyền thống gồm dự án: “Chuyển động xanh”, “Cộng đồng xanh”, “Điểm đến xanh”, “Đội hình cải tạo hệ thống điện miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn”, “Kết nối xanh”, góp phần lan tỏa tinh thần của chiến dịch đến các đối tượng ở nhiều độ tuổi, ngành nghề, môi trường sống khác nhau trong xã hội.

Anh Thái Lê Minh Tú - trực tiếp tham gia dự án “Điểm đến xanh” làm sạch, cải tạo kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè cho biết, chiến dịch giờ trái đất năm nay kỷ niệm 10 năm giờ trái đất, trải qua một chặng đường khá dài, người dân hưởng ứng khá lớn, nhất là các bạn sinh viên các trường đại học trên địa bàn TPHCM.

Trong sự kiện năm nay có nhiều điểm khá mới, nổi bật là dự án điểm đến xanh đã được lọt vào top 200 trong những dự án xuất sắc năm nay. Chiến dịch giờ trái đất không chỉ trong 1 giờ mà giúp mọi người có 1 thói quen thiết thực nhất để bảo vệ môi trường.