Chiều 22/10: Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Kon Tum ngập sâu gây ách tắc giao thông

(VOH) - Chiều tối qua 22/10, tại tỉnh Kon Tum xảy ra mưa lớn khiến Quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn ĐắK Hà bị ngập sâu, giao thông ách tắc, nhiều phương tiện bị chết máy.

Từ khoảng 16h, tại huyện Đăk Hà, mưa bắt đầu và ngày càng nặng hạt kéo dài đến tối. Lượng nước đổ dồn về khiến đoạn đường khoảng 200m ngập cục bộ, sâu khoảng 1m trong nước. Do trận mưa xảy ra vào giờ tan tầm, nhiều người lưu thông đi lại rất khó khăn. Trong đó, nhiều xe máy của người dân địa phương bị chết  máy giữa đường, phải dắt bộ. Vị trí bị ngập là đoạn gần cầu Đắk Uy (đoạn giáp xã Đắk Uy và thị trấn Đắk Hà).

quốc lộ 14 bị ngập sâu
Quốc lộ 14 đoạn giáp xã Đắk Uy và thị trấn Đắk Hà ngập sâu gây ách tắc giao thông

Ông Dương Văn Hạnh (trú tại thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) cho biết, “Đoạn đường này cứ hễ mưa là ngập sâu. Từ đầu năm đến nay thì đây là lần thứ năm bị ngập rồi nên giao thông qua lại khu vực này rất khó khăn. Mặc dù có cống thoát nước nhưng bị tắc, nhiều nắp cống đã hư hỏng, xuống cấp nhưng chưa được chính quyền khắc phục

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Kon Tum, vào chiều 22/10, một số địa phương tại tỉnh Kon Tum như huyện Tu Mơ Rông, Kon Plông và Đăk Glei đã xuất hiện vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển và mở rộng ở khu vực huyện Sa Thầy và TP.Kon Tum. Trong chiều tối cùng ngày, vùng mây đối lưu này gây mưa rào và dông ở các khu vực nói trên và sau đó lan sang khu vực huyện Ia H’Drai.

Theo ông Ka Pa Thành, Bí thư Huyện ủy Đăk Hà, địa điểm này thường xuyên xảy ra ngập lụt. Đoạn đường ngập lụt nằm trên cầu bắc qua suối Đăk Ui. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do khi xây dựng QL14, đơn vị thi công đã thiết kế cống thoát nước nhỏ. Khi nước suối Đăk Ui dâng cao, nước không kịp thoát đã gây nên tình trạng ngập lụt. Cũng theo ông Thành, QL14 do Bộ GTVT quản lý, do đó địa phương phải báo cáo tỉnh, Bộ rồi mới có phương án xử lý.