Chiêu lừa không mới nhưng 52 tỉnh, thành vẫn còn xuất hiện cảnh sát PCCC và CNCH "dỏm"

(VOH) - Chiều 15.3, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã phát cảnh báo về hiện tượng kẻ xấu giả danh lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH để trục lợi.

Theo đại diện Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, đây không phải hình thức lừa đảo mới nhưng đã có 52/63 tỉnh, thành xảy ra tình trạng lừa đảo này, do chưa kịp thời nắm bắt thông tin nên bị các đối tượng xấu lừa đảo.

Các đối tượng thường gọi điện đến các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp, người dân… tự giới thiệu là cán bộ cảnh sát PCCC yêu cầu làm các giấy tờ liên quan đến công tác PCCC, bán sách, tài liệu, phương tiện, thiết bị PCCC và CNCH, mời tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ về PCCC và CNCH, yêu cầu chuyển tiền.

Chiêu lừa không mới nhưng 52 tỉnh, thành vẫn còn xuất hiện cảnh sát PCCC và CNCH
Ảnh minh họa.

Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, không giao dịch, mua bán với những đối tượng giả danh cảnh sát PCCC; chia sẻ thông tin rộng rãi về các thủ đoạn lừa đảo để người thân và cộng đồng biết, không bị lừa đảo.

Khi phát hiện các trường hợp giả danh cảnh sát PCCC và CNCH bán hàng, tổ chức tập huấn thu tiền thì người dân cần báo ngay cho công an gần nhất.