Chiều nay (19/2), Đoàn cứu nạn cứu hộ Bộ Công an Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ trở về nước

(VOH) - Sau một tuần làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn công tác cứu hộ cứu nạn của Bộ Công an Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ và chuẩn bị trở về Việt Nam.

Dự kiến khoảng 17g00 ngày 19/2, đoàn công tác sẽ về tới Việt Nam.

Chiều nay (19/2), Đoàn cứu nạn cứu hộ Bộ Công an Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ trở về nước 1

Đoàn công tác Bộ Công an Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lên đường trở về nước từ sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an sẽ trực tiếp đón và chủ trì tổ chức khen thưởng, động viên Đoàn công tác ngay tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Trong 7 ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng CNCH Việt Nam phối hợp cùng lực lượng CNCH các nước giải cứu được 1 người còn sống ra khỏi khu vực sập đổ; tìm kiếm, đưa được 14 thi thể nạn nhân ra ngoài bàn giao cho cơ quan y tế địa phương.

Chuyển gần 2 tấn thiết bị y tế của Bộ Công an Việt Nam cho cơ quan điều phối quốc gia AFAD và cho Sở y tế TP Adiyaman.

Đoàn cũng đã thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất, trong đó có một số gia đình người Việt.

Số liệu mới cập nhật cho thấy, đã có hơn 46.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vừa qua.

Chỉ tính riêng ở Thổ Nhĩ Kỳ, có 40.642 người đã thiệt mạng trong các trận động đất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/2.

Số người thiệt mạng do trận động đất dự kiến vẫn còn tăng cao khi có khoảng 345.000 căn hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã bị phá hủy bởi thảm họa khủng khiếp này và vẫn còn nhiều người mất tích chưa được tìm thấy.