Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Lực lượng cứu hộ Việt Nam phối hợp giải cứu thành công nạn nhân 14 tuổi

(VOH) - Ngày 12/2, lực lượng cứu hộ cứu nạn (CHCN) Việt Nam phối hợp với lực lượng CNCH Quân đội Pakistan cứu thành công nạn nhân 14 tuổi sau nhiều ngày bị vùi lấp dưới đống đổ nát

Sáng 11/2, lực lượng cứu hộ Việt Nam được phân công tìm kiếm cứu nạn người dân trong khu vực sập đổ tại tòa nhà trên đường 531, Adıyaman Merkez, Adıyaman. Qua công tác dò tìm, lực lượng đã xác định có 10 người bị vùi lấp.

Trong đó phát hiện dấu hiệu của sự sống với 2 âm thanh khác nhau (dự đoán có 2 người còn sống sót) trong khu vực sập đổ.

Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Lực lượng cứu hộ Việt Nam phối hợp giải cứu thành công nạn nhân 14 tuổi 1

Hiện trường vụ cứu nạn. (ảnh: Trung Nguyên)

Lực lượng của Việt Nam, Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ lên phương án phối hợp cứu hộ cứu nạn. Lực lượng CNCH Việt Nam dọn dẹp gần như sạch hiện trường, loại bỏ các yếu tố gây nguy hiểm và gây sập thứ cấp.

Đến tối ngày 11/2 (theo giờ địa phương) Đội CNCH Pakistan đã đưa được một nạn nhân khoảng 14 tuổi ra khỏi đống đổ nát và chứng kiến cảm xúc vỡ òa của người nhà, người thân và các lực lượng quốc tế tham gia CNCH tại hiện trường.

Đội trưởng Đội CNCH của Pakistan đã đến gặp trưởng đoàn Đội CNCH của Việt Nam để cảm ơn vì đã phối hợp hiệu quả, phát hiện nạn nhân, dọn dẹp hiện trường để họ có thể thực hiện công việc cuối cùng là đưa nạn nhân ra khỏi nơi nguy hiểm an toàn.