LHQ hỗ trợ khẩn cấp nạn nhân vụ động đất Thổ Nhĩ Kỳ

(VOH) - Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh LHQ đang hy vọng vào cộng đồng quốc tế để giúp hàng ngàn gia đình chịu ảnh hưởng của thảm họa động đất.

Các cơ quan viện trợ của Liên hợp quốc cho biết đồng loạt triển khai các nỗ lực nhằm giúp đỡ hàng ngàn nạn nhân tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria .

Mọi việc đang được tiến hành khẩn trương hơn bao giờ hết.

LHQ xác nhận các đội cứu trợ của Liên hợp quốc đã có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để đánh giá nhu cầu cần thiết.

Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh LHQ đang hy vọng vào cộng đồng quốc tế để giúp hàng ngàn gia đình chịu ảnh hưởng của thảm họa động đất, với nhiều người trong số này cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp tại những khu vực mà việc tiếp cận đang gặp khó khăn.

Hiện các nhóm y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã sẵn sàng cung cấp các hoạt động chăm sóc và chữa trị cần thiết cho những người bị thương.

LHQ hỗ trợ khẩn cấp nạn nhân vụ động đất Thổ Nhĩ Kỳ 1
Khung cảnh đổ nát tang thương sau vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP

Các nhóm chuyên gia Liên hợp quốc thuộc Văn phòng Đánh giá thảm họa và điều phối (UNDAC) cho biết sẽ lên đường tới hiện trường trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin từ Liên hợp quốc, nhu cầu viện trợ nhân đạo tại miền Bắc Syria hiện cũng rất lớn. Hàng triệu người khu vực này vốn đã rất khó khăn do mất nhà cửa vì cuộc xung đột vũ trang kéo dài.

Theo số liệu cập nhật tới sáng 7/2 (giờ Việt Nam), chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biế số người thiệt mạng do động đất tại cả nước này và Syria đã lên tới 3.823 người, trong khi gần 14.500 người bị thương và 4.900 ngôi nhà bị phá hủy.