Chờ...

Chìm tàu du lịch chở khách tắm biển ở Cù Lao Chàm

VOH - Theo lãnh đạo TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, nguyên nhân tàu du lịch bị chìm là do sự cố kỹ thuật, lúc bị chìm trên tàu không có du khách. Vụ tai nạn không thiệt hại về người.

Chiều 20/7, tàu du lịch của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Dũng Hiếu chở 23 người gồm 20 du khách và 3 thuyền viên đi tắm biển và lặn ngắm san hô tại khu vực đảo Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, Quảng Nam đã bị chìm.

Tàu du lịch chở 23 người bị chìm ở đảo Cù Lao Chàm, Hội An hôm 20 7 Ảnh người dân cung cấp
Tàu du lịch chở 23 khách bị chìm ở đảo Cù Lao Chàm, Hội An hôm 20/7 - Ảnh người dân cung cấp

Sáng 21/7, lãnh đạo UBND TP. Hội An cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ chìm tàu du lịch nguyên nhân ban đầu  là do va vào đá ngầm. Tuy nhiên cụ thể thì UBND TP. Hội An cũng đang chờ báo cáo chính thức của lực lượng biên phòng.

Vụ việc này là do sự cố kỹ thuật chứ không phải là sai quy trình, hay làm không đúng hướng dẫn về đảm bảo an toàn du lịch đường biển. Tàu xảy ra sự cố có đăng kiểm đầy đủ.

Theo lãnh đạo TP Hội An sau khi tàu cho du khách xuống tắm biển, lặn biển rồi lui ra thì mới gặp sự cố, chứ không phải đang trên đường vận chuyển khách ra Cù Lao Chàm thì bị chìm. Khi bị chìm, trên tàu không có chở du khách vì khách lúc này đã mang phao xuống để lặn biển.

Ở khu vực xảy ra vụ việc có lực lượng bảo tồn biển tham gia giám sát hoạt động lặn biển, nên đã kịp thời cùng với biên phòng tham gia cứu hộ du khách và con tàu chìm, sau đó bố trí tàu khác đến đón du khách về lại đất liền.

Trong khoảng 30 phút từ khi xảy ra sự cố, đã cứu hộ hoàn tất, an toàn của toàn bộ thuyền viên và du khách đều đảm bảo.