Chính thức khai trương tour du lịch đường thủy nội đô

(VOH) - Chiều 1/9, Sở Du lịch phối hợp cùng Sở GTVT TPHCM đã long trọng khai trương tuyến du lịch đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết thời gian qua thành phố có nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển du lịch, trong đó đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra sản phẩm mới để thu hút du khách trong và ngoài nước. Trong các sản phẩm được đầu tư, thành phố đặc biệt chú ý đến tuyến du lịch đường thủy nội đô:

"Tôi cho rằng đây là sản phẩm mới mà hôm nay thành phố triển khai. Đây cũng là một mô hình mà nhà nước triển khai trên quan điểm là xã hội hóa đầu tư, trên cơ sở đó, thúc đẩy phát triển và thu hút các doanh nghiệp để phát triển tuyến du lịch đường sông nội đô. Trên dọc tuyến này có những điểm do nhà nước đầu tư, và tiếp tục khuyến khích để các thành phần kinh tế tham gia cùng đầu tư để làm sao ngày càng nâng cấp về mặt chất lượng, hình ảnh của du lịch nội đô TPHCM".

Tuyến du lịch độc nhất Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần làm đẹp thêm cho TP.HCM - Ảnh: KTNT.

Tour du lịch đường thủy nội đô hiện do Công ty Thuyền Sài Gòn khai thác với 2 mức giá 110.000 đồng – 220.000 đồng, tùy loại thuyền phụng hoặc thuyền chống. Lộ trình có chiều dài 4,5km, cả đi và về gần 3 tiếng đồng hồ.