Chỉnh trang đô thị theo hướng bền vững

(VOH) - Sáng 10/8, Hội nghị lần thứ 25 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa IX đã khai mạc dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe hướng dẫn thực hiện giới thiệu Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (vòng 2), tờ trình của Ban Thường vụ Thành ủy về giới thiệu nhân sự Phó Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Hiệp

Các đại biểu thảo luận các nội dung về dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội X Đảng bộ TPHCM; dự thảo Báo cáo kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy khóa IX; dự thảo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP.

Đóng góp cho dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ TP, các đại biểu tập trung thảo luận góp ý về chủ đề đại hội, các chỉ tiêu, chương trình đột phá của thành phố đề ra trong nhiệm kỳ tới. Đa số các đại biểu đồng tình về mục tiêu, chỉ tiêu, các chương trình đột phá trong nhiệm kỳ tới, trong đó có chỉ tiêu về chỉnh trang đô thị theo hướng đô thị bền vững.

Một số ý kiến cho rằng cần đưa thêm chỉ tiêu về phát triển khoa học công nghệ vào dự thảo, tuy nhiên để đưa chỉ tiêu này thì phải có mục tiêu cụ thể, nên cần cân nhắc khi đưa vào dự thảo báo cáo chính trị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đánh giá cao các góp ý tâm huyết của đại biểu, giúp cho Ban Thường vụ hoàn thiện để trình Bộ Chính trị cho ý kiến. Trong thời gian qua, Thành ủy đã tổ chức 8 cuộc lấy ý kiến góp ý cho dự thảo báo cáo chính trị và sẽ tiếp tục tổ chức lấy ý kiến của các Ban, Đảng Trung ương, Liên hiệp các Hội khoa học nghệ thuật, các văn nghệ sĩ,... để tiếp tục hoàn thiện báo cáo chính trị. "Hôm nay, các đồng chí có một số ý kiến chúng tôi nghĩ đây là ý kiến hết sức quan trọng, trên cơ sở thực tiễn, hết sức trách nhiệm để chuẩn bị trình đại hội, trên cơ sở lắng nghe sâu sắc nghiêm túc các ý kiến góp ý vừa rồi, do đó hôm nay hoàn thiện văn bản trình Bộ Chính trị, sau khi Bộ Chính trị cho ý kiến chỉ đạo, Ban thường vụ Thành ủy nghiêm túc tiếp thu báo cáo cho Thành ủy, chúng ta tiếp tục thảo luận trình đại hội. Mong các đồng chí trong Ban Chấp hành tiếp tục suy nghĩ lắng nghe, tiếp thu góp ý để khi trình đại hội được sự đồng thuận rất cao", ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Hiệp