'Chong chóng sắc màu' tặng niềm vui cho trẻ tự kỷ

(VOH) - Sáng 2/4, tại Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ em khuyết tật TPHCM đã diễn ra buổi phát động chương trình “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương”.

Hoạt động diễn ra nhân "ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ" 2/4.

Chương trình “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” thuộc dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp thực hiện từ năm 2018 đến 2022.

Chong chóng sắc màu , trẻ tự kỷ, ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ

Hoạt động tại ngày hội. Hình: AĐ

Mục tiêu chính của dự án là hơn 10.000 gia đình và hơn 4.000 trẻ em tự kỷ sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động của chương trình. “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” là hoạt động hết sức quan trọng trong chặng đường 5 năm của dự án. Chương trình với mục tiêu tổ chức nhiều hoạt động truyền thông góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tự kỷ ở trẻ em, huy động vận động các nguồn lực, sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ.

Chong chóng sắc màu , trẻ tự kỷ, ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ

Hoạt động tại ngày hội. Hình: AĐ

Theo thông tin từ Liên hiệp quốc, tự kỷ là một dạng khuyết tật phát triển suốt đời do rối loạn của hệ thần kinh, gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Các nghiên cứu cho thấy, hội chứng tự kỷ có tỷ lệ 1/100 ở trẻ mới sinh, nghĩa là cao hơn nhiều so với tỷ lệ trẻ mắc hội chứng Down, ung thư hay tiểu đường. Để nhấn mạnh tầm nghiêm trọng và sự phức tạp của chứng tự kỷ tới cộng đồng, năm 2007, Liên hiệp quốc đã chọn ngày 2/4 là "Ngày thế giới nhận biết về chứng tự kỷ".