Chờ...

Chủ tịch nước: Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta

VOH - Sáng 11/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự, chung vui với bà con các dân tộc thôn Xây Dựng, xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên trong Ngày hội Đại Đoàn kết toàn Dân tộc.

Suối Trai là xã vùng cao thuộc huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa hơn 50km.

Nơi đây có cộng đồng dân tộc Ê Đê sinh sống với các giá trị văn hóa, lễ hội truyền thống giàu bản sắc, con người chân thành và mến khách. Nhân dân toàn xã sống bằng nghề nông, chủ yếu là cây mía, cây sắn mỳ là chủ lực.

Dưới sự lãnh đạo của chính quyền các cấp trong thời gian qua, thôn Xây Dựng đã vận động nhân dân xóa bỏ những hủ tục lạc hậu để tiếp cận thông tin đời sống văn hóa mới lành mạnh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc cho phù hợp với thời đại như việc cưới, việc tang không phô trương, hình thức để chống lãng phí.

Chủ tịch nước: Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta 1
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu - Ảnh: TTXVN 

Nói chuyện với bà con các dân tộc thôn Xây Dựng, xã Suối Trai trong Ngày hội lớn của tinh thần Đại Đoàn kết Toàn dân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, vui mừng trước những kết quả tốt trong lao động sản xuất nâng cao đời sống, xây dựng chính quyền, cộng đồng của bà con trong thôn, xã.

Chủ tịch nước nhấn mạnh tinh thần Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

Nhờ Đại Đoàn kết toàn Dân tộc mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bước vào sự nghiệp Đổi mới, vượt qua các khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm cho đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao thời gian qua, xã Suối Trai đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhân dân trong xã gia tăng sản lượng trồng trọt, chăn nuôi, đời sống người dân ngày càng được cải thiện.

Với đặc thù 90% là đồng bào dân tộc, bà con trong xã đã cùng nhau gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc mình; đoàn kết, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cùng nhau nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch nước: Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta 2
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho cán bộ quản lý, giáo dục, giáo viên tiêu biểu và đồng bào uy tín - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước cho rằng với tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với nhân dân xã Suối Trai là đoàn kết xóa đói, giảm nghèo bền vững; tích cực chăn nuôi gia súc, gia cầm, phấn đấu hàng năm tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 3-4% hoặc cao hơn.

Chủ tịch nước cũng mong muốn bà con quan tâm, dành nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sự nghiệp học hành của con em bởi học tập vẫn là con đường để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chủ tịch nước đề nghị bà con vun trồng, nuôi dưỡng và phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc mình, “lớp trước truyền cho lớp sau” để tiếng cồng chiêng, tiếng hát của đồng bào các dân tộc xã Suối Trai được lưu truyền, gìn giữ và không ngừng lan tỏa.

Chủ tịch nước căn dặn lãnh đạo huyện Sơn Hòa làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp xã, cán bộ ở cơ sở.

Huyện tiếp tục đầu tư, hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới; không ngừng nâng cấp hạ tầng cơ bản phục vụ đời sống và sinh hoạt của người dân; tiếp tục động viên nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị-kinh tế, văn hóa-xã hội của địa phương.