Chủ tịch nước: Quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đang bước sang trang mới

(VOH) – Ngay khi đến Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp một số tổ chức hữu nghị, hợp tác kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân Hàn-Việt và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Hàn.

Chủ tịch nước khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác đầu tư với Việt Nam

Tiếp Hội Hữu nghị Hàn-Việt (KOVIFA), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh thời gian 30 năm qua tuy không dài nhưng quan hệ hai nước đã đạt được nhiều thành quả toàn diện, là đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trong quan hệ quốc tế, quy mô hợp tác trên các lĩnh vực như đầu tư, thương mại, du lịch, lao động...

Chủ tịch nước mong muốn và tin tưởng hội sẽ tiếp tục đi đầu, phát huy vai trò nòng cốt về ngoại giao nhân dân; thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt; khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường hợp tác đầu tư, thương mại với Việt Nam…

Chủ tịch nước: Quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đang bước sang trang mới 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hiệp hội kinh tế, Văn hoá Hàn Quốc-Việt Nam Kim Kil Soo. 

Đại diện Hội Hữu nghị Hàn-Việt mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan, bộ, ngành, tổ chức xã hội của Việt Nam để hội thúc đẩy phối hợp các hoạt động giao lưu hữu nghị được thuận lợi hơn, góp phần tích cực vào việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, hai dân tộc.

Tiếp đại diện dòng họ Lý (Việt Nam) tại Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất phấn khởi, tự hào chứng kiến dòng họ Lý an cư lạc nghiệp, phát triển thành công trên đất nước Hàn Quốc; đóng góp quan trọng cho tiến trình tăng trưởng kinh tế xã hội của Hàn Quốc; đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước và quan hệ Việt - Hàn.

Đề cập mối quan hệ hai nước đang bước sang trang mới, Chủ tịch nước cho rằng, để đạt được những mục tiêu, tầm nhìn mới rất cần sự chung tay góp sức của nhân dân hai nước, trong đó, dòng họ Lý là một trong những hạt nhân quan trọng.

Chủ tịch nước cũng đã tiếp Hội Giao lưu Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA), Nhóm những người uy tín Hàn Quốc (EPG).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

Cũng trong chiều 4/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chủ tịch nước đánh giá quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ và đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất. Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc là cộng đồng trẻ, nhiều tiềm năng; mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, “tương thân tương ái,” đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là tuân thủ nghiêm túc luật pháp của Việt Nam và sở tại, đóng góp tích cực vào sự phát triển các mặt của đất nước, quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước: Quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đang bước sang trang mới 2
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Đối với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch nước đề nghị cần tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa hai nước, phối hợp triển khai hiệu quả các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Thúc đẩy chuyển giao công nghệ, tranh thủ tối đa các nguồn lực từ Hàn Quốc phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Làm tốt hơn nữa công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng ta tại Hàn Quốc tuân thủ pháp luật của nước sở tại, hỗ trợ nhau làm ăn, học tập thành công.