Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi bộ gây quỹ ủng hộ người khuyết tật

(VOH) - Sáng 01/12/2013, tại quận 7 (TP.HCM), Quỹ Vì trẻ em khuyết tật phối hợp với Trung tâm Văn hóa Doanh nhân, Tổ chức Kết nối thương mại toàn cầu Việt Nam đã tổ chức cuộc đi bộ đồng hành “Sánh bước yêu thương” nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế Người khuyết tật 3/12.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng với đại diện lãnh đạo các ban ngành, các vị chức sắc tôn giáo, doanh nhân, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hơn 7.500 người dân thành phố và đông đảo người khuyết tật đã đến tham dự chương trình.

 
Đẩy xe lăn người khuyết tật, cùng “Sánh bước yêu thương” (Ảnh: Thanh Niên)

Theo Ban tổ chức, đã có hơn 3.000 doanh nghiệp, tổ chức, nhà thờ, nhà chùa, trường học tham gia chương trình gây quỹ “Heo đất yêu thương”, hơn 20 tỷ đồng được cam kết ủng hộ, hàng nghìn hộ gia đình nhận về nhà heo đất yêu thương từ chương trình để bảo vệ sự sống cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ bị bại não, trẻ bị ung thư và các thương tật nặng khác, giúp các em được đến trường, hỗ trợ cho các tài năng khuyết tật và tạo việc làm cho hàng nghìn thanh niên khuyết tật khác. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, gia cảnh, đời sống của các em khuyết tật và đã trao tặng 12 phần thưởng, mỗi phần thưởng trị giá 5 triệu đồng cho 12 tấm gương tiêu biểu là người khuyết tật đại diện các vùng miền khắp cả nước. Một trong số đó là anh Nguyễn Sơn Lâm, nạn nhân chất độc da cam. Dù chỉ cao 90 cm và nặng chưa đầy 30 kg, nhưng anh từng chinh phục nóc nhà Đông Dương - đỉnh Phan Xi Păng và có thể dùng thành thạo 3 ngoại ngữ, Anh, Nhật, Pháp. Hiện Sơn Lâm đang là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đào tạo Toả sáng do chính anh thành lập. Sơn Lâm xúc động chia sẻ khi đến với ngày hội:

                                                                                               

 


Hình ảnh hàng nghìn người chung tay đẩy xe lăn người khuyết tật, người sáng mắt dắt tay người khiếm thị cùng đi bộ trong ngày hội là một thông điệp đầy yêu thương về sự chia sẻ sâu sắc; muốn chuyển đến toàn thế giới, toàn xã hội về truyền thống nhân đạo cao cả của người dân Việt Nam nhân Ngày quốc tế Người khuyết tật.

Tại ngày hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cùng với đông đảo người dân ngồi viết thư, ghi lời cầu chúc, ước nguyện cho người khuyết tật Việt Nam, tham quan triển lãm ảnh 100 tấm gương nghị lực sống của người khuyết tật Việt Nam đã luôn nỗ lực vượt lên số phận để hòa nhập xã hội và sống có ích.

Được biết, chương trình “Sánh bước yêu thương” sẽ hành trình qua 6 tỉnh thành Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ, Tây Ninh, Quảng Trị trong năm 2014 nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ em khuyết tật tại các địa phương mà chương trình đi qua.