Chờ...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Đảm bảo chăm lo y tế cho người dân đảo Thổ Châu

VOH - Sáng 20/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác đến thăm, tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo Thổ Châu, tỉnh Kiên Giang.

Đoàn công tác đến viếng, thắp hương tại Đền thờ Thổ Châu, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các liệt sĩ hy sinh giải phóng đảo và 500 đồng bào bị Khmer Đỏ thảm sát năm 1975.

Đoàn công tác cũng đến thăm, chúc tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 152, Đồn biên phòng Thổ Châu và nhân dân xã đảo Thổ Châu.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao và bày tỏ vui mừng khi nghe chính quyền địa phương báo cáo kết quả đạt được về kinh tế - xã hội ở xã đảo Thổ Châu (thành phố Phú Quốc, Kiên Giang) trong năm 2023.

Đặc biệt thời gian qua, chính quyền địa phương và các lực lượng vũ trang liên quan đã gìn giữ, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Đảm bảo chăm lo y tế cho người dân đảo Thổ Châu
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm và tặng quà Tết cho chiến sĩ và người dân ở xã đảo Thổ Châu

Chủ tịch nước cho rằng, Thổ Châu là xã đảo tiền tiêu của Tổ quốc, có vị trí rất quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chiến lược quốc phòng, an ninh, đặc biệt là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu đối với Thổ Châu là giữ vững chủ quyền vùng trời, vùng biển và đảo, trong đó lực lượng vũ trang giữ vai trò chủ lực, nòng cốt trong hiệp đồng tác chiến với các lực lượng khác.

Trung đoàn bộ binh 152 cần nâng cao ý thức về giữ gìn chủ quyền vùng trời, vùng biển, vùng đảo, giữ vững sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. thần của người dân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chỉ đạo thành phố Phú Quốc và xã đảo Thổ Châu quan tâm đến bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ rừng, tài nguyên, giữ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Quan tâm đến việc học hành của trẻ em trên đảo, tạo điều kiện giúp đỡ cho các em học hành, bởi đây là tương lai của xã đảo, tương lai của đất nước.

Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Kiên Giang phối hợp với Bộ Quốc phòng, Quân khu 9 kết hợp quân - dân y đảm bảo chăm lo y tế cho người dân xã đảo Thổ Châu.