Chờ...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III

VOH - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III diễn ra tại Vương quốc Anh.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Hoàng gia Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, từ ngày 4 - 6/5/2023, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III diễn ra tại Vương quốc Anh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Hà Nội ngày 4/4. Ảnh: TTXVN

Thông tin chuyến đi được Bộ Ngoại giao công bố cùng ngày Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao Đại sứ Iain Frew dù mới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam nhưng đã có nhiều hoạt động thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Anh. Chủ tịch nước cũng thông báo quyết định dự lễ đăng quang của Vua Charles III.

Người đứng đầu Nhà nước Việt Nam khẳng định Vua Charles III là biểu tượng cao quý của nước Anh và là người tích cực ủng hộ quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn chuyến công tác sẽ góp phần tăng cường nền tảng chính trị thuận lợi cho thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Đại sứ Iain Frew cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dành thời gian tiếp, đồng thời bày tỏ vinh dự và vui mừng vì Chủ tịch nước nhận lời mời của Hoàng gia Anh sang tham dự lễ đăng quang của Vua Charles III.

Đọc thêm: Vua Charles III chính thức xuất hiện trên tiền giấy Anh

Lễ đăng quang của Vua Charles III dự kiến diễn ra tại Tu viện Westminster ở London ngày 6/5 với các truyền thống có từ 1.000 năm trước. Quy mô của lễ đăng quang sẽ được thu gọn phần nào so với nghi lễ của Nữ hoàng Elizabeth vào năm 1953.

Quốc vương Charles III cùng Vương hậu Camilla sẽ di chuyển từ Cung điện Buckingham đến Tu viện Westminster trên cỗ xe ngựa được chế tạo để kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. Tại Tu viện Westminster, Vua Charles III sẽ ngồi trên ngai St Edward, được xức dầu thánh và đội vương miện St Edward.

Sau buổi lễ, Vua Anh và Vương hậu sẽ ngồi xe ngựa diễu hành qua đường phố London về Cung điện Buckingham và xuất hiện trên ban công để chào người dân.