Chờ...

Vua Charles III chính thức xuất hiện trên tiền giấy Anh

(VOH) – Ngân hàng Trung ương Anh công bố mẫu thiết kế tiền in hình Vua Charles III, tờ tiền được dự kiến lưu hành từ giữa năm 2024 tại Anh.

Theo Guardian, ngày 20/12, Ngân hàng Anh chính thức ra mắt các tờ tiền mới in hình Vua Charles III.

Hình ảnh của Vua Charles III sẽ được in ở mặt trước cùng với khu vực bảo mật bằng polymer. Mặt trái của tờ tiền sẽ tiếp tục in hình cựu thủ tướng Winston Churchill, tác giả Jane Austen, họa sĩ JMW Turner và nhà toán học Alan Turing.

Những tờ tiền polymer mệnh giá 5, 10, 20 và 50 bảng mới in hình Vua Charles III dự kiến đi vào lưu hành từ giữa năm 2024 tại Anh.

Tờ tiền in hình Nữ hoàng Elizabeth II vẫn là đồng tiền pháp định và được sử dụng bình thường. Việc này nhằm giảm thiểu tác động tài chính và ảnh hưởng cho môi trường.

Vua Charles III chính thức xuất hiện trên tiền giấy Anh 1
Các tờ tiền mới in hình Vua Charles III.

Ngân hàng Anh thông tin hình trên tờ tiền được dựa trên bức ảnh thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia vào năm 2013. Thiết kế đã được nhà vua phê duyệt.

Vua Charles III, 74 tuổi, kế vị ngai vàng nước Anh sau khi mẹ ông, Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời vào tháng 9/2022.

Ông là nhân vật thuộc Hoàng gia thứ hai trong lịch sử Anh xuất hiện trên tiền giấy. Lần đầu tiên là vào năm 1960 khi tờ 1 bảng in hình Nữ hoàng Elizabeth II được đưa vào sử dụng.

Việc sử dụng tiền mặt tại Anh đã giảm dần trong những năm gần đây trong bối cảnh “lên ngôi” của các loại thẻ và thanh toán không tiếp xúc được ưa chuộng. Hiện có hơn 4,7 tỷ tờ tiền của Ngân hàng Anh có hình Nữ hoàng Elizabeth II vẫn được lưu hành, trị giá khoảng 82 tỷ bảng Anh.