Chờ...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm trường cũ nhân ngày 20/11

VOH - Sáng 13/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, cựu sinh viên khoa triết học của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TPHCM) về thăm và làm việc với đội ngũ giảng viên, lãnh đạo nhà trường.

Sáng nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến văn phòng khoa triết học để thăm, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm lại thầy giáo cũ của mình là PGS.TS Vũ Tình - giảng viên cao cấp, nguyên phó hiệu trưởng nhà trường.

PGS.TS Vũ Tình là tác giả, đồng tác giả nhiều sách chuyên khảo, tham khảo được xã hội hóa qua các nhà xuất bản. Thầy cũng là đồng chủ biên, đồng tác giả nhiều giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đây là những giáo trình đã và đang được sử dụng giảng dạy bậc đại học và sau đại học trên phạm vi toàn quốc, như "Giáo trình lịch sử triết học", "Giáo trình triết học Mác - Lê Nin", "Giáo trình triết học", "Giáo trình những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê Nin", "Giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh"...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm trường cũ nhân ngày 20/11
PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - hiệu trưởng nhà trường cùng Chủ tịch nước thăm khoa triết học

Chủ tịch nước và đoàn công tác dâng hoa tại Không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TPHCM.

Từ những giá trị tốt đẹp được hình thành trong lịch sử phát triển hơn 65 năm, các thế hệ sinh viên của trường luôn tiếp nối truyền thống tốt đẹp, sáng ngời của học sinh, sinh viên Việt Nam, đó chính là truyền thống yêu nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo toàn trường nhân dịp Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm trường cũ nhân ngày 20/11
Chủ tịch nước thăm khoa triết học Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Chủ tịch nước cũng trao đổi về quan điểm của Đảng và Nhà nước về vai trò của đội ngũ trí thức lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trở lại trường cũ trong không khí của ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trồng tặng trường một cây mai vàng được đưa từ quê hương Vĩnh Long.

Sau đó Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm sinh viên khoa Báo chí - truyền thông và khoa Triết học của trường.

Trong lớp học của sinh viên khoa Báo chí-Truyền thông, Chủ tịch nước trò chuyện với các sinh viên xung quanh việc học tập, trong đó ông trao đổi với sinh viên về cách thực hiện một bài báo chuẩn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng từng là sinh viên khoa Triết học niên khóa 1988-1992 Trường Đại học Tổng hợp TPHCM (nay là Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM). Cũng tại trường này, Chủ tịch nước theo học cao học chuyên ngành triết học và nhận bằng thạc sĩ triết học năm 1999.