Chủ tịch Phan Văn Mãi: Tiềm năng phát triển của TPHCM rất lớn, phù hợp cho đầu tư

(VOH) - Sáng 10/4, Diễn đàn Kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch Việt Nam – Lào – Thái Lan diễn ra tại Paksé, tỉnh Champasak, Lào.

Tại diễn đàn, các tỉnh, thành của Việt Nam, Lào, Thái Lan cập nhật, cung cấp thông tin về tiềm năng, thế mạnh, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và đề xuất các nội dung hợp tác giữa các bên. Xây dựng kế hoạch, triển khai nội dung hợp tác đầu tư góp phần thúc đẩy phát triển Hành lang kinh tế Đông – Tây.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM không chỉ nằm ở trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn nằm ở trung tâm của khu vực Đông Nam Á, nơi có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và thị trường của hơn 600 triệu người, nằm lân cận các nước trong ASEAN, nhất là Lào, Thái Lan.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Tiềm năng phát triển của TPHCM rất lớn, phù hợp cho đầu tư 1
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại diễn đàn

TPHCM có hạ tầng giao thông thuận tiện, tận dụng các tuyến đường kết nối, thuận lợi cho hợp tác trong lĩnh vực logistics, vận chuyển, bảo quản hàng hóa, nhất là nông sản, sản phẩm nông nghiệp. Điều này tạo nên cơ hội việc làm rộng mở đối với người lao động và giúp dễ dàng giao thương với các nước láng giềng.

Ông Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM có quy mô kinh tế lớn nhất nước, tương đương khoảng 65 tỷ USD. Nhà đầu tư đến TPHCM có cơ hội tiếp cận lượng khách hàng rất lớn, đầy tiềm năng.

Từ TPHCM, doanh nghiệp có thể khai thác thị trường của vùng Đông Nam bộ, được đánh giá là vùng kinh tế năng động, đóng góp nhiều vào kinh tế chung của Việt Nam với quy mô dân số trên 20 triệu người.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Tiềm năng phát triển của TPHCM rất lớn, phù hợp cho đầu tư 2
Ký kết thỏa thuận giữa VECOM và 3 tỉnh Nam Lào (Champasak, Sekong, Salavan)

Cũng tại diễn đàn, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa VECOM với 3 tỉnh Nam Lào là Champasak, Sekong và Salavan nhằm tăng cường kết nối giao thương với các tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, miền Nam Việt Nam thông qua nâng cao trình độ nguồn nhân lực và các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh, xây dựng nền tảng thúc đẩy giao lưu trực tuyến xuyên quốc gia Việt Nam – Lào – Thái Lan.