Chờ...

Chủ tịch Quốc hội: Cần thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ tại Đồ Sơn

VOH - Sáng 14/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại quận Đồ Sơn.

Sau khi nghe 11 ý kiến của cử tri quận Đồ Sơn, Chủ tịch Quốc hội phát biểu chia sẻ thêm về những kết quả kinh tế, xã hội của đất nước, những nỗ lực, cải tiến, đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, của các cơ quan dân cử ở địa phương vì lợi ích phát triển đất nước, doanh nghiệp, người dân…; đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong điều kiện kinh tế nói chung của năm nay khó khăn hơn, Hải Phòng vẫn đạt tăng trưởng kinh tế hơn 10%, đứng thứ nhất ở khu vực đồng bằng sông Hồng.

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri về công tác lấy phiếu tín nhiệm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp và chuẩn bị chu đáo cho hoạt động lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn tại Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội sắp tới.

Chủ tịch Quốc hội: Cần thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ tại Đồ Sơn 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu - Ảnh: TTXVN

Về chính sách cải cách tiền lương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ do khó khăn bởi tình hình dịch Covid-19 nên phải tạm dừng việc thực hiện lộ trình cải cách tiền lương.

Trong khi chờ tiếp tục thực hiện lộ trình cải cách chính sách tiền lương, Quốc hội đã quyết định tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng từ ngày 1/7/2023 để góp phần giúp cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tại Kỳ họp thứ 6 sắp tới, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định vấn đề tiếp tục thực hiện lộ trình cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27.

Dự kiến, sau năm 2024, mỗi năm, mức lương sẽ tăng 5-7% để tiến tới trong thời gian ngắn lương khu vực công ngang bằng với mức lương ở khu vực sản xuất.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng nhất trí với kiến nghị của cử tri về việc cần thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ tại Đồ Sơn, xử lý các dự án treo gây lãng phí nguồn lực về đất đai trong khi như một bán đảo, không gian phát triển của Đồ Sơn không nhiều, chỉ với khoảng hơn 42km2.

Cử tri Hoàng Đình Dũng, nguyên Trưởng phòng Kinh tế Quận đề nghị Quốc hội sớm ban hành Luật Luật Phòng cháy, Chữa cháy sửa đổi với những quy định sát với thực tế, bắt kịp sự vận động và chuyển biến của xã hội.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng cần tăng cường công tác tuyên truyền; đồng thời nhấn mạnh việc trang bị kỹ năng cho người dân là rất quan trọng, thậm chí các cấp học phải giáo dục kiến thức, kỹ năng cho học sinh.

Chủ tịch Quốc hội nhất trí với ý kiến cử tri cho rằng mô hình hỗ trợ, chữa cháy tại nhóm, tổ dân phố khi các lực lượng chức năng chưa có mặt kịp thời tại hiện trường - "đội phản ứng nhanh của cộng đồng" theo tinh thần tự nguyện cũng rất quan trọng.