Chờ...

Chủ tịch Quốc hội: Dư địa phát triển của Bình Định vẫn còn rất lớn

VOH - Sáng 4/3, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm các năm tiếp theo.

Nhấn mạnh, thế và lực của tỉnh Bình Định hiện nay đã khác, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Định, sự chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm của lãnh đạo chủ chốt và cán bộ các cấp, các ngành trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển của địa phương.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, Bình Định đã vươn lên rất nhanh, nhưng xuất phát điểm thấp, điều kiện còn nhiều khó khăn nên khoảng cách phát triển so với các địa phương khác trong cả nước vẫn còn lớn.

Theo Chủ tịch Quốc hội, dư địa phát triển của tỉnh vẫn còn rất lớn. Do đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Định cần tiếp tục quyết tâm, quyết liệt hành động, bứt tốc trong những năm tới, không chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đã đạt được.

Chủ tịch Quốc hội: Dư địa phát triển của Bình Định vẫn còn rất lớn 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu

Chủ tịch Quốc hội chỉ rõ, điểm rất khác trong Quy hoạch của tỉnh Bình Định so với các tỉnh khác trong khu vực là Bình Định được xác định trở thành trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của vùng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Bình Định nỗ lực, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; rà soát các nhiệm vụ, các kế hoạch, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể; đẩy mạnh sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Cần khẩn trương triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh, tập trung điều chỉnh, bổ sung, xây dựng các quy hoạch, đề án phát triển các ngành, lĩnh vực phù hợp định hướng phát triển không gian đã được phê duyệt.

Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của Tỉnh, huy động mọi nguồn lực để thúc đẩy 5 trụ cột tăng trưởng; thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá đã được xác định tại Quy hoạch.

Sớm hiện thực hóa khát vọng, mục tiêu đến năm 2030, Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế;

Đến năm 2050, là trung tâm kinh tế biển; trung tâm khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; trung tâm du lịch lớn của cả nước.