Chủ tịch Quốc hội dự lễ trao huân chương cho lãnh đạo Quốc hội

(VOH) - Để có được thành quả như ngày hôm nay, Quốc hội đã không ngừng đổi mới, cải tiến, kế thừa và phát huy những kết quả, thành tích đạt được, ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Sáng 19/08, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự lễ trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và mít tinh kỷ niệm 75 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào (16/8/1945-16/8/2020), 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng các đồng chí được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng các đồng chí được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng các cán bộ đã, đang công tác tại các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước do có công lao đóng góp, thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Theo Chủ tịch Quốc hội, kể từ ngày Quốc dân Đại hội Tân Trào đến nay đã 75 năm. Để có được thành quả như ngày hôm nay, Quốc hội đã không ngừng đổi mới, cải tiến, kế thừa và phát huy những kết quả, thành tích đạt được, ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Trong đó, có sự đóng góp to lớn của tất cả các thế hệ cán bộ lãnh đạo của Quốc hội, của các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, sự cống hiến của nhiều đồng chí, trong đó có những đồng chí được trao tặng phần thưởng lần này.

“Dù đảm nhận cương vị, vai trò, chức trách và thực hiện nhiệm vụ khác nhau, nhưng các đồng chí đều là những tấm gương tiêu biểu về trí tuệ, tư duy đổi mới, nhạy bén với thời cuộc; quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; khách quan, thận trọng khi xem xét, quyết định những vấn đề thuộc trách nhiệm của mình để đóng góp cho hoạt động chung của Quốc hội. Các đồng chí đã đoàn kết, dân chủ, công khai trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ và luôn trăn trở, cống hiến hết mình vì sự phát triển chung của Quốc hội, để đóng góp xây dựng và phát triển đất nước”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các đồng chí trước khi về Quốc hội đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, có người là chủ chốt, công tác ở các bộ, ngành Trung ương và địa phương nên có nhiều tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn để phát huy trong hoạt động tại Quốc hội.

Các đồng chí đã thực hiện tốt vai trò là người lãnh đạo, nhà lập pháp, xây dựng chính sách, có nhiều đóng góp quý báu cho quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật, kịp thời thể chế hóa những chủ trương, đường lối của Đảng, đóng góp vào đổi mới quy trình lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, góp phần tạo ra nhiều dấu mốc quan trọng trong hoạt động của Quốc hội trong những nhiệm kỳ qua, đặc biệt là nhiệm kỳ này. Trong đó phải kể đến những đóng góp trong việc xây dựng và trình Quốc hội thông qua Hiến pháp năm 2013 - một bước tiến mới trong lịch sử lập hiến của nước ta, tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, đồng bộ cả về kinh tế, chính trị, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ, phát triển và hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới. Các đồng chí đã nỗ lực, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo để cùng với tập thể bảo đảm trong mỗi quyết sách của Quốc hội thông qua luôn quán triệt nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng và kết tinh ý chí, nguyện vọng của cử tri và các tầng lớp nhân dân.

Việc trao tặng huân chương, bằng khen lần này là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cá nhân, cũng như những người đang công tác tại Quốc hội; thể hiện sự tôn vinh, ghi nhận, tri ân đối với công lao đóng góp của các đồng chí; đồng thời có ý nghĩa để các thế hệ sau học hỏi, phấn đấu, noi theo, tiếp nối những thành tựu của các thế hệ đi trước.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các cá nhân đón nhận phần thưởng trong bất cứ hoàn cảnh hoặc ở cương vị công tác nào sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của người đại biểu nhân dân, luôn hướng tới mục đích phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân; tiếp tục có những đóng góp cho hoạt động đổi mới của Quốc hội trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao các cơ quan hữu quan đã tiến hành các thủ tục cần thiết để kịp thời khen thưởng và tổ chức trao tặng; cho rằng đây sẽ là cơ sở quan trọng để nghiên cứu, sửa đổi các quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng cho phù hợp với thực tiễn hoạt động của Quốc hội.

Thay mặt các cá nhân đón nhận phần thưởng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, đây không chỉ là vinh dự và niềm vui riêng mà còn là vinh dự và niềm vui chung của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước đối với các đại biểu Quốc hội, các cán bộ đang công tác tại các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Văn phòng Quốc hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, nâng cao năng lực, trình độ, uy tín để tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, cho sự nghiệp xây dựng Quốc hội nước ta ngày càng dân chủ, pháp quyền, vững mạnh hơn, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.