Chờ...

Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi: 45 "thương hiệu vàng" là bảo chứng ủy tín thương hiệu Việt

(VOH) - Tối 6/1, TPHCM tổ chức Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” lần 3 năm 2022 cho 45 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được bình chọn trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Thành phố, thực hiện tốt 03 trụ cột trách nhiệm.

Trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế.

Trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh.

Trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của Thành phố.

Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi: 45
Chủ tịch UBNDTPHCM Phan Văn Mãi trao tặng giải thưởng "thương hiệu vàng" năm 2022 - Ảnh: Mỹ Trang.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của Thành phố.

Thành phố cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023, trong đó có tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vướt khó, phát huy giá trị thương hiệu bền vững.

Giải thưởng này chính là bảo chứng cho uy tín của thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế, là niềm tự hào và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế của thành phố, Chủ tịch thành phố khẳng định.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP, xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Làm sao để người tiêu dùng biết đến mình, chọn mình và yêu thích mình luôn là một bài toán phức tạp. Doanh nghiệp Việt phải cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu cả trăm năm kinh nghiệm và danh tiếng.

Một thương hiệu tốt là thương hiệu có độ nhận diện rộng rãi, không chỉ vì lợi nhuận doanh nghiệp, mà còn hướng đến lợi ích cộng đồng. Sự phát triển theo hướng bền vững này sẽ tỉ lệ thuận với sự phát triển của xã hội, người tiêu dùng sẽ yêu mến và ủng hộ thương hiệu, ông Vũ nói.

Nhiều lần nhận được giải thưởng thương hiệu vàng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng Giám đốc King Coffee tự hào khi thương hiệu của công ty mình có mặt ở 120 quốc gia, đặc biệt là vừa được vào hệ thống siêu thị Costco của Mỹ.

45 doanh nghiệp được bình chọn đáp ứng đủ các tiêu chí: tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.

Đây là những thương hiệu uy tín, đã vươn mình khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường từ các lĩnh vực, ngành nghề: 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ và đặc biệt hơn trong năm nay đó là sự góp mặt của lĩnh vực Cơ khí chế tạo.

45 thương hiệu này quy tụ  36.000 lao động  với doanh thu đạt hơn 330.000 tỷ đồng.

Ở 2 lần trao giải trước đó cũng đã có 60 thương hiệu vàng tiêu biểu, uy tín của Thành phố được vinh danh