Chủ tịch UBND TP.HCM gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài trên địa bàn

(VOH) - Tối 10/2, UBND Thành phố đã tổ chức gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài nhân dịp năm mới 2015 và đón Xuân Ất Mùi.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của thành phố trong năm qua và định hướng phát triển trong năm kế tiếp. Đồng thời cũng là dịp để TP cảm ơn các cơ quan đại diện nước ngoài đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển của TP và trong sự nghiệp xây dựng quan hệ hữu nghị giữa TP.HCM với các địa phương quốc tế.

Với vai trò là đô thị đặc biệt, trung tâm nhiều mặt của đất nước, năm 2014 tiếp tục là năm đánh dấu nhiều hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế diễn ra với nhiều cấp độ. Ông Lê Hoàng Quân nhận định: “TP đã vinh dự đón tiếp hơn 120 đoàn khách quý từ nhiều nước đến thăm, tổ chức nhiều cuộc hội thảo, hội nghị, diễn đàn, triển lãm quốc tế, các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư và ký kết nhiều văn bản hợp tác quan trọng, mở đường cho các dự án hợp tác cụ thể sắp tới. Có thể đánh giá, quan hệ hợp tác quốc tế ngày càng đa dạng, sâu rộng, có hiệu quả. Tôi khẳng định với các bạn rằng, TP.HCM luôn mong muốn là bạn với tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế, vì hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới”.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân tại buổi gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: Thanh Hùng.

Ông John James Mc Anulty, Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM thay mặt các cơ quan đại diện nước ngoài cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo TP trong công tác ngoại giao trên địa bàn. Qua đó, ngày càng thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa TP.HCM với các nước. Ấn tượng trước sự phát triển của TP.HCM trong những năm gần đây, ông John James Mc Anulty nhận định sự thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư quốc tế là một minh chứng cho thấy hiệu quả của những cải cách đang tiến hành tại TP.