Chờ...

Chủ tịch UBND TPHCM: Tập trung triển khai công việc ngay sau Tết

VOH - Ngày 20/2, UBND TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn và gặp mặt Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2024.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị từng ngành, từng địa bàn rút kinh nghiệm những việc chưa làm được để có thể chăm lo Tết tốt hơn, tổ chức Tết vui hơn ở những mùa Tết sau.=

Từ lúc này, đề nghị từng ngành, từng địa bàn hãy nghĩ đến Tết 2025 là Tết hòa hợp, thể hiện rõ hơn truyền thống và bản sắc của TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM: Tập trung triển khai công việc ngay sau Tết 1
 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị - Ảnh: PLO

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương trở lại với nhịp công việc bình thường, tập trung triển khai công việc.

Trong đó, tập trung giải quyết các văn bản, công việc tồn đọng trước, trong và sau Tết, đồng thời triển khai ngay nhiệm vụ của quý I và cả năm 2024.

Ông Mãi cho biết, kết quả phát triển kinh tế - xã hội TPHCM nửa quý I/2024 đến giờ này tương đối khá so với quý I/2023, tuy nhiên so với mục tiêu của năm tăng tốc để về đích và so với yêu cầu thì vẫn chưa đạt.

Về công tác giải ngân đầu tư công đạt được hơn 1.200 tỉ đồng (chỉ đạt 1,6%) trong khi quý I/2024 đặt ra mục tiêu 10-12%. Hay thu ngân sách đến giờ này thu được khoảng 82.000 tỉ đồng, đạt khoảng 17%... Các ngành, các cấp cần tập trung cao, trong đó có chi ngân sách, nhất là chi tiêu có thể thực hiện ngay từ đầu năm để đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.

Ông Mãi nhấn mạnh, TPHCM đề ra 194 nhiệm vụ trong năm 2024, trong đó có 63 nhiệm vụ của quý I. Vì vậy, các ngành cần triển khai 63 nhiệm vụ này đến từng người với tiến độ, khối lượng công việc cụ thể và kiểm tra, giám sát.