Chủ tịch UBNDTP tiếp Thủ tướng Canada

(VOH) - Chiều ngày 9/11, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại trụ sở UBND TP.

Thay mặt chính quyền và nhân dân TP, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhiệt liệt chào đón chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Justin Trudeau tới Việt Nam và tham dự Hội nghị cấp cao APEC, trong đó có chuyến thăm TPHCM.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong tiếp Thủ tướng Canda 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ nhiều mặt giữa Canada và Việt Nam, trong đó có TPHCM. Ông Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những bước tiến tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua, đặc biệt trong các lĩnh vực hợp tác thương mại - đầu tư, hỗ trợ phát triển và giáo dục. Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Canada tại khu vực Đông Nam Á và là quốc gia có số du học sinh tại Canada đông nhất.

Riêng tại TPHCM đến tháng 10/2017, Canada là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 21 tại TP với 67 dự án và tổng số vốn hơn 110 triệu USD. Hiện nay, các chương trình hợp tác với Canada tiêu biểu gồm: Trường Quốc tế Canada và Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airline.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau bày tỏ niềm vinh hạnh khi được trở lại thăm Việt Nam. Lần trước, cách đây 22 năm, ông Trudeau du lịch đến Việt Nam khi còn là sinh viên. Thủ tướng Trudeau đánh giá cao vị trí và vai trò của TPHCM trong tiến trình phát triển của Việt Nam đồng thời khẳng định cơ hội và tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn. Thủ tướng Trudeau mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Canada và TPHCM.

Trước khi có cuộc gặp với Chủ tịch UBND TPHCM, Thủ tướng Canada đã có chuyến thăm Sở giao dịch chứng khoán TPHCM, gặp gỡ doanh nhân và sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng.