Chưa cấm xe tải lưu thông trên đường Trường Sơn

(VOH) - Việc cấm xe tải lưu thông trên đường Trường Sơn được lùi lại đến tháng 10 để có các phương án cụ thể.

Việc cấm xe tải lưu thông trên đường Trường Sơn sẽ được lùi lại đến tháng 10/2016.

Sáng 8/9, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo tạm thời ngừng triển khai phương án cấm xe ô tô tải lưu thông từ 6h00 – 22h00 trên đường Trường Sơn từ 10/9.

Trước đó ngày 25/8, Sở GTVT đã có văn bản thông báo từ ngày 10/9 sẽ cấm xe tải lưu thông trên đường Trường Sơn từ đường Huỳnh Lam Khanh đến Hồng Hà trong thời gian từ 6h00 – 22h00 hàng ngày.

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp hoạt động vận tải hàng hóa trong sân bay Tân Sơn Nhất đã phán ứng vì cho rằng thời gian cấm kéo dài như vậy ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa vào sân bay.

Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết, phương án như thế nào sẽ được bàn bạc cụ thể và đến tháng 10/2016 mới triển khai. Sở hướng đến việc cấm các xe tải lưu thông trên đường Trường Sơn vào giờ cao điểm, sáng từ 10h00 đến 12h00, chiều từ 16h30 đến 19h00 thay vì nguyên cả ban ngày.

Những xe tải sử dụng đường Trường Sơn để lưu thông từ quận Tân Bình về Gò Vấp, Thủ Đức… sẽ bị hạn chế theo giờ. Những xe nào lưu thông phục vụ hàng hóa ra vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được cấp giấy phép để lưu thông suốt thời gian mà không bị hạn chế.

Đồng thời cũng sẽ xem xét xóa bãi đỗ xe taxi ở số 58 Trường Sơn mà chuyển toàn bộ vào khu vực nhà xe ở nhà ga quốc nội đã hoàn chỉnh để tránh gây ùn tắc mỗi khi taxi ra vào đón khách.

Thời gian qua lượng phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn tăng đột biến, nhất là khi tuyến đường Phạm Văn Đồng hoàn thành.

Thống kê cho thấy có trên 50% xe ô tô và 80% xe máy sử dụng đường Trường Sơn để đi từ Tân Bình ra Gò Vấp, Thủ Đức mà không vào sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này gây nên tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trên đường Trường Sơn vào các giờ cao điểm.