Chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019

(VOH) - Được triển khai từ tháng 4/2019, cuộc thi Dự án khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo thanh niên nông thôn 2019 thu hút đông đảo thanh niên tham gia.

Chiều ngày 24/11, tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố, Ban Thanh niên nông thôn của Trung ương Đoàn phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn – năm 2019 với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng ứng dụng công nghệ”.

29 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019.

Được triển khai từ tháng 4/2019, cuộc thi Dự án khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo thanh niên nông thôn 2019 thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức Cuộc thi ở cấp tỉnh và lựa chọn ra những dự án tiêu biểu nhất gửi về Ban tổ chức để tham gia cuộc thi.

Trong 3 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 225 dự án tham gia đến từ 48 tỉnh, thành trên cả nước. 105 dự án đáp ứng được tiêu chí, có tính khả thi được chọn vào vòng bán kết.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tham gia, vòng bán kết đã được tổ chức tại 3 miền, miền Bắc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. Kết quả, 29 dự án xuất sắc nhất được chọn vào chung kết.

Khác với 4 mùa thi trước, vòng chung kết năm nay có nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp. Trong các ngày 23 và 24/11, nhiều chuyên đề, hội thảo diễn ra như: Đối thoại cùng quá khứ để hội nhập cùng tương lai; Hội thảo: Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo – Xúc tiến thị trường – Kết nối cung cầu, hội thảo giúp các dự án khởi nghiệp kết nối trực tiếp với các siêu thị, hệ thống bán lẻ, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về tiêu chuẩn để đưa nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới thông qua sản thương mại điện tử, giao lưu với các dự án đoạt giải của cuộc thi trong các năm…