Chung tay chăm lo Tết cho công nhân lao động

(VOH) - Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vừa có thư kêu gọi “Chung tay chăm lo Tết cho công nhân lao động”. 

Nội dung thư nêu rõ, Tết Nguyên Đán 2018 đang đến, hàng triệu công nhân, lao động làm việc tại các khu công nghiệp xa quê hương, thu nhập thấp đang lo lắng, băn khoăn chưa biết Tết này liệu có lo đủ tiền về quê đón Tết hay không.

Các cơn bão số 10, số 12 cùng các trận lũ ống, lũ quét liên tục xảy ra tại 30 tỉnh từ miền núi phía Bắc tới Nam Trung Bộ gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản, làm cho cuộc sống của nhiều gia đình và công nhân lao động ở các địa phương này gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường tham dự tết sum vầy cùng công nhân lao động TP năm 2017

Đặc biệt là một số công nhân, lao động không có tiền lương, tiền thưởng Tết hoặc tiền thưởng Tết quá thấp không thể nào có Tết.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách", với tinh thần "nhường cơm sẻ áo" chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam  kêu gọi các cấp Công đoàn, các tổ chức, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo Tết cho công nhân, lao động với các hoạt động: phối hợp chăm lo tốt chế độ chính sách cho công nhân, lao động về lương thưởng; phấn đấu 100% công nhân, lao động đều được đón Tết Mậu Tuất 2018 vui vẻ, đầm ấm, tổ chức “Tết Sum vầy” tại các Khu Công nghiệp, các quận, huyện, doanh nghiệp; tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm, không có tiền lương, tiền thưởng Tết, ủng hộ Chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, “Quà xuân ấm áp” để trao tặng quà, vé xe cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường nhấn mạnh "trong năm 2017, tết sum vầy đã chăm lo cho 3,3 triệu công nhân lao động với số tiền 1500 tỷ đồng. Vì vậy chúng tôi tin tưởng rằng tết sum vầy năm 2018 sẽ huy động nguồn lực của cả xã hội để chăm lo và hỗ trợ nhiều hơn cho công nhân lao động khó khăn. Đặc biệt năm nay chúng tôi tổ chức chuyến tàu sum vầy. Tức là có cả một đoàn tàu sum vầy do tổ chức công đoàn mua vé tặng cho công nhân lao động"