Chương trình “Thăng Long-Hồn thiêng sông núi” với chủ đề "Miền nam thành đồng Tổ quốc-Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long" tại TPHCM

Đêm qua, tại TPHCM, đã diễn ra Chương trình “Thăng Long-Hồn thiêng sông núi” với chủ đề "Miền nam thành đồng Tổ quốc-Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long", do Trung ương Hội Cựu Chiến binh VN, Tập đoàn Mai Linh tổ chức.


Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Sứ (huyện Củ Chi, TPHCM) trả lời câu hỏi giao lưu tại chương trình.

Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBTƯMTTQVNTPHCM Dương Quang Hà. Cùng dự có đoàn đại biểu anh hùng trên đường đi dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội diễn ra vào ngày 10/10 tại thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại đêm giao lưu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nói:


Thắng lợi hoàn toàn của sự nghiệp giải phóng đất nước đã làm cả dân tộc vở òa hạnh phúc nhưng đối với các bà mẹ liệt sĩ thì niềm tự hào xen lẫn với nỗi đau bởi mất mát của chiến tranh không gì bù đắp được khi những người thân mà mình đêm ngày chờ đợi không bao giờ trở về nữa. Những năm tháng ấy có biết bao nhiêu người mẹ, người chị tiễn những người con, người chồng lên đường nhập ngũ trong số đó có người vĩnh viễn ra đi. Sự hy sinh cao quý ấy mãi mãi là tấm gương sáng cho muôn đời sau và mẹ đã trở thành mẹ Việt Nam anh hùng. Tại đêm giao lưu, các mẹ VN Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân nhân, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới đã bồi hồi nhớ lại những năm tháng hào hùng đã qua và tự hào trước sự phát triển của thành phố HCM, của đất nước hôm nay. Mẹ Lê Thị Sứ ở quê hương Củ Chi “Đất thép thành đồng” nhắn gởi thế hệ trẻ:


Thay mặt Ban Thường vụ Thành Đoàn và tuổi trẻ thành phố HCM, Phó Bí thư thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ đã cảm ơn đoàn đại biểu anh hùng về những hoạt động đầy ý nghĩa tại tpHCM và khẳng định:


Chương trình “Thăng Long-Hồn thiêng sông núi” là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nên đã nhận được sự ủng hộ và biểu dương của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ ngành và địa phương. Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã khẳng định: Việc tổ chức đưa 1.000 Anh hùng, Mẹ Việt Nam Anh hùng ở 63 tỉnh thành về Thủ đô dự Đại lễ là thể hiện tinh thần Hà Nội với cả nước, cả nước với Thủ đô. Đây chính là sự hội tụ tinh hoa của các thể hệ người Việt Nam trong chiến đấu và xây dựng nhân sự kiện vẻ vang, vĩ đại của dân tộc.

Cuộc hành quân của 1.000 Anh hùng thời đại Hồ Chí Minh và Mẹ Việt Nam Anh hùng về Thủ đô tham dự Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội khởi hành tại Ðồng Tháp ngày 26/9. Trong hành trình từ Ðồng Tháp đến Hà Nội, đoàn có tám cuộc giao lưu tại Ðồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Gia Lai, Ðà Nẵng, Nghệ An, Thái Bình, Phú Thọ, Hà Nội và lễ cầu siêu tại Quảng Trị. Ngày 10/10, đoàn sẽ tham dự Lễ mít-tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội tại Quảng trường Ba Ðình.

Quốc Minh