CLB Truyền thống kháng chiến TPHCM họp mặt thông tin về tình hình biển Đông

(VOH) - Chiều 15/5, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt thông tin về tình hình biển Đông cho hơn 300 hội viên.
Tại buổi họp mặt, các hội viên đã được thông tin về lịch sử chủ quyền, cơ sở pháp lý cũng như diễn biến gần đây trên Biển Đông, đặc biệt nhấn mạnh việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 trong vùng biển của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Trước các hành động có chủ đích gây hấn của Trung Quốc, các lực lượng chấp pháp của Việt Nam vẫn kiên trì kiềm chế. Các biện pháp được sử dụng rất ôn hòa nhưng kiên quyết để yêu cầu các lực lượng Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.
  Phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt, các hội viên Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TPHCM đều bày tỏ sự đồng thuận với quan điểm, lập trường của Đảng và Chính phủ nước ta trong những ngày qua; đồng thời mong muốn các bộ ngành kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm khắc những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.