Cô dâu Việt ở Hàn Quốc đoàn tụ với gia đình tại Việt Nam

(VOH) - Ngày 22/11, quận Uiseong, Hàn Quốc tổ chức sự kiện đoàn tụ đại gia đình đa văn hoá tại TPHCM với gần 100 khách mời bao gồm các đại gia đình có vợ là người Việt Nam và chồng là người Hàn Quốc

Chương trình là buổi đoàn tụ ý nghĩa của những phụ nữ Việt Nam lấy chồng xa xứ cùng với những đứa cháu ngoại dễ thương mong muốn được đoàn tụ với gia đình tại Việt Nam. Hiểu được tâm tư này, lãnh đạo quận Uiseong đã tổ chức sự kiện này để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bậc cha mẹ đã tin tưởng gửi gắm con gái mình đến làm dâu xứ Hàn xa xôi. Ban tổ chức đã tài trợ tất cả chi phí ăn uống, đi lại của những đại gia đình nói trên để các chị em được trở về nhà với hy vọng mọi người có thêm thời gian vui vẻ quây quần bên gia đình.

Cô dâu Việt ở Hàn Quốc đoàn tụ với gia đình tại Việt Nam

Cô dâu Việt ở Hàn Quốc đoàn tụ với gia đình tại Việt Nam

Buổi đoàn tụ đã tổ chức giao lưu với đại diện 5 gia đình là các cô dâu Việt Nam đến từ tỉnh thành vùng ĐBSCL. Qua những câu chuyện được khách mời trải lòng, sự kiện mang đến thêm hiểu biết, trải nghiệm và góc nhìn về cô dâu Việt ở xứ Hàn cũng như quá trình vượt qua rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, khí hậu. Ban tổ chức cũng sắp xếp một số tiết mục tài năng cho con em từ các gia đình thể hiện năng khiếu văn nghệ, tạo ra bầu không khí cởi mở, vui tươi ngay tại sự kiện.

Ông Lim Ju-seung - Phó Chủ tịch quận Uiseong chia sẻ: “Với mục tiêu phát triển rộng rãi hơn nữa, chúng tôi sẽ gia tăng số lượng gia đình tham gia và không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc. Hiện nay chúng tôi tổ chức thường niên mỗi năm một lần, mục tiêu sau này chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức thường xuyên hơn. Sự kiện này chính là cầu nối giúp các gia đình cô dâu Việt gặp gỡ nhau, cùng trò chuyện, giao lưu về âm nhạc và trao đổi những nét văn hóa đặc sắc của mỗi quốc gia”.

Uiseong là một quận trồng nông sản nổi tiếng tại Hàn Quốc, tất cả các mặt hàng nông sản tại đây đều sử dụng nguyên liệu sạch áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng nghiêm ngặt của HACCP để sản xuất các sản phẩm ưu việt. Thông qua sự kiện này, ban lãnh đạo quận muốn giới thiệu sản phẩm nông sản của họ đến với Việt Nam, và có mong muốn hợp tác với các nhà phân phối nông sản tại Việt Nam.