Chờ...

Cô gái trẻ bị lừa bán sang Lào, ép bán dâm đến mang thai

VOH - Cô gái 20 tuổi bị lừa sang Lào làm việc lương cao nhưng bị ép bán dâm ở khu vực Tam giác vàng.

Sáng ngày 8/6, lực lượng trinh sát Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị nhận được tin báo một cô gái đang ở nước bạn Lào cầu cứu xin được đưa về nước.

Cô gái cho biết tên N.T.N.N. (20 tuổi, quê xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng). Cô đang bị giam giữ ở một ngôi nhà sát biên giới Lào, đối diện địa bàn Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa), để tống tiền.

Nhận tin, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị hướng dẫn nạn nhân gửi định vị nơi bị giam giữ. Đến 10 giờ sáng 8/6, biên phòng xác định nạn nhân bị giam ở một ngôi nhà hoang nằm sâu trong rừng thuộc bản Densavan, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào.

co-gai-tre-bi-ban-sang-lao
Nạn nhân được giải cứu và đưa về Việt Nam an toàn

Biên phòng Quảng Trị cử lực lượng phối hợp Công an huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet tổ chức truy bắt nhóm giam giữ người trái phép để giải cứu nạn nhân.

Chiều cùng ngày, lượng chức năng đã giải cứu và đưa cô gái về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo an toàn.

Bước đầu, N. khai được một người bạn giới thiệu sang Lào làm việc phổ thông thu nhập cao vào tháng 12/2023. Nhưng sau đó cô bị đưa đến khu vực Tam giác vàng và bị ép bán dâm.

Khi phát hiện cô gái mang thai 7 tháng, không còn khả năng bán dâm, đường dây này đã đẩy đuổi cô ra khỏi nơi làm việc. N. đã liên hệ với một người Việt Nam sinh sống ở Lào để tìm cách về nước và được ra giá chi phí 35 triệu đồng.

Đến khu vực sát biên giới, nạn nhân được yêu cầu trả đủ tiền mới thả người.

Do nạn nhân có hoàn cảnh éo le, bị cha mẹ bỏ rơi từ khi còn nhỏ, không còn người thân để liên lạc và tiền chi trả nên đã gọi điện thoại đến lực lượng BĐBP Quảng Trị nhờ giải cứu. Hiện tinh thần và sức khỏe của nạn nhân đã ổn định.