Chờ...

Cô gái trẻ tử vong sau khi nâng ngực tại 'khách sạn'

VOH - Ngày 29/6, Sở Y tế TPHCM thông tin về một trường hợp tử vong sau khi tiêm dung dịch nâng ngực tại một cơ sở thẩm mỹ 'chui' trên địa bàn Quận 10.

Nạn nhân là nữ, sinh năm 1996 (ngụ Cà Mau). Người này thực hiện thẩm mỹ nâng ngực tại khách sạn DONA, đường Lê Hồng Phong, quận 10, TPHCM.

Sau khi tiêm dung dịch nâng ngực, cô gái rơi vào tình trạng tím tái, sùi bọt mép, mạch và huyết áp bằng 0 rồi tử vong sau đó.

Hiện, công an quận 10 đã thụ lý điều tra.

Cô gái trẻ tử vong sau khi nâng ngực tại 'khách sạn' 1
Hình ảnh nạn nhân tím tái sau khi tiêm thuốc để nâng ngực. Ảnh: VOV

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM nhận định, thẩm mỹ "chui" trên địa bàn thành phố không phải là vấn đề mới nhưng đã trở thành một hiện tượng thách thức với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn.

Điều đáng lo ngại khi hoạt động thẩm mỹ "chui" đang có xu hướng chuyển vào các cơ sở có thể né tránh được cơ quan quản lý nhà nước như khách sạn, nhà trọ…

“Đối với các trường hợp cung cấp dịch vụ y tế khi chưa được cấp giấy phép hoạt động, gây tai biến y khoa đặc biệt dẫn đến tử vong, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người dân.

Sở Y tế cương quyết xử lý nghiêm, đúng theo quy định pháp luật và công khai kết quả xử lý”, đại diện Sở Y tế TPHCM nhấn mạnh.

Sở Y tế TPHCM khuyến khích người dân, người lao động tại các khách sạn, nhà trọ… khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ, hoạt động y tế 'chui' cần cung cấp thông tin, phản ánh về cơ quan chức năng.

Hoặc về kênh thông tin phản ánh của Sở Y tế thông qua số đường dây nóng Sở Y tế (0967771010, 0989401155) hoặc ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh.