Co.opmart Biên Hòa thay giám đốc ngay lập tức khi nhân viên ngừng việc tập thể

(VOH) - Sau khi hơn 50 trong tổng số gần 130 nhân viên siêu thị Co.opmart Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) ngừng việc tập thể, Giám đốc Co.opmart Biên Hòa đã được thay thế ngay lập tức.

Vào khoảng 7h30 sáng 15/12, hàng chục nhân viên Co.opmart Biên Hòa (trên đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến) đến siêu thị nhưng không vào làm việc mà tụ tập trước cửa để phản đối cách quản lý của giám đốc siêu thị.

Cụ thể, một số nhân viên cho rằng giám đốc khắt khe quá mức cần thiết trong việc kiểm soát nhân viên đi lại trong siêu thị, phân công công việc không đúng hợp đồng lao động, chuyển đổi vị trí làm việc không phù hợp…

Co.opmart Biên Hòa
Co.opmart Biên Hòa 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Liên đoàn Lao động TP Biên Hoà đã cử người ghi nhận, nắm bắt sự việc. Theo đó, trong ca làm việc vào buổi sáng ngày 15/12 đã có khoảng 50 trên tổng số 130 người lao động ngừng việc do mâu thuẫn nội bộ chứ không liên quan các chế độ lương thưởng.

Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op, đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Co.opmart) cũng ngay lập tức cử ông Hoàng Long - Giám đốc khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên - tạm thời điều hành siêu thị Co.opmart Biên Hòa thay giám đốc hiện hành để ổn định hoạt động mua sắm tại siêu thị.

Trong sáng cùng ngày, ông Long và đại diện Saigon Co.op phối hợp cơ quan chức năng địa phương tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của những nhân viên này để có giải pháp tháo gỡ vướng mắc.

Sau khi lắng nghe từ người quản lý điều hành mới cũng như đại diện của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM, toàn bộ nhân viên siêu thị đã trở lại làm việc bình thường và siêu thị phục vụ khách hàng mua sắm trở lại sau gần 3 giờ tạm đóng cửa.