Chờ...

Công an xác minh vụ phóng viên bị 'cát tặc' hành hung

VOH - Ngày 23/5, Công an tỉnh An Giang cho biết đã chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra làm rõ thông tin nhóm đối tượng nghi lợi dụng việc nạo vét ao cá để hành nghề "cát tặc" tại huyện Chợ Mới.

Theo kết quả xác minh ban đầu, khu đất của ông Trần Chí Thiện (trú thành phố Long Xuyên) có 4 ao nuôi cá, với tổng diện tích đất hơn 25.000 mét vuông (thuộc xã Long Giang, huyện Chợ Mới).

Nhưng ông Thiện không còn nuôi cá và đã ký hợp đồng với ông Nguyễn Thanh Nam (25 tuổi) để nạo vét bùn đáy ao, từ ngày 1/2 đến ngày 1/9, với giá 100 triệu đồng.

Ông Nam thừa nhận đã đưa phương tiện vào 2 ao cá nhằm thực hiện việc nạo vét mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép.

Ông Thiện đã hợp đồng sang nhượng quyền sử dụng đất (vùng nuôi) lại cho ông Lê Thanh Tùng (50 tuổi, trú xã Tân Phú, huyện Châu Thành, Bến Tre) với tổng diện tích hơn 46.000 mét vuông, số tiền trên 10,7 tỷ đồng.

lợi dụng vét ao nuôi cá khai thác cát an giang - cacc
Khu vực diễn ra việc nạo vét. Ảnh: Công an An Giang

Ngày 20/5, Công an huyện Chợ Mới phối hợp với đoàn liên ngành mời ông Tùng và Lê Thanh Tâm Em (32 tuổi) đến làm việc.

Đoàn liên ngành đã buộc dừng nạo vét, hút cát bán cho sà lan. Đồng thời buộc tháo dỡ, di dời toàn bộ thiết bị, máy móc ra khỏi các ao nuôi cá. 

Yêu cầu làm cam kết không tái diễn tình trạng tương tự và trước khi cải tạo ao, hầm nuôi cá cần phải thực hiện các thủ tục và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Liên quan tới vụ việc, anh N.V.N. - phóng viên Báo Công an TPHCM phản ánh cùng một phóng viên cơ quan thông tấn khác đến xã Long Giang, huyện Chợ Mới ghi nhận việc lợi dụng cải tạo ao nuôi cá để hút trộm cát bán ra ngoài thì bị nhóm người lạ chặn đường, hành hung.

Cơ quan công an thông tin phóng viên N. bị các đối tượng hành hung vào đêm 29/4 tại xã Mỹ Hòa Hưng thành phố Long Xuyên. Hiện chưa rõ đối tượng thực hiện hành vi vi phạm.

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Long Xuyên đang xác minh, làm rõ vụ việc.