Chờ...

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM

(VOH) - Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM đã công bố kết quả hội thi thiết kế biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào sáng 10/12.

Theo đó, tác phẩm của tác giả Trương Hoàng Anh (Công ty Quảng cáo Việt Khoa) được chọn làm biểu trưng chính thức của Đại hội.

Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM lần thứ V - Ảnh: Minh Hiệp.

Biểu trưng Đại hội được lấy ý tưởng từ cánh chim và hoa sen khoe sắc. Số V được cách điệu khéo léo với đường nét năng động, chắc khỏe, liên kết, phát triển thành hình cánh chim vút bay. Hình ảnh thể hiện tinh thần, khát vọng và sức trẻ của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên thành phố nói riêng: anh hùng, năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững mạnh, phát triển thành phố văn minh, giàu đẹp. Hoa sen 5 cánh biểu trưng cho những giá trị và cốt cách mà sinh viên TP luôn hướng đến trong 5 năm tới là “Phong trào sinh viên 5 tốt”.

Đồng thời, Hội Sinh viên cũng chọn ca khúc "Bài ca sinh viên Hồ Chí Minh" của tác giả Ngô Duy Thanh (phường ĐaKao, quận 1) là bài hát chính thức của Hội Sinh viên.