Công điện số 24 của BCH PCLB TP khẩn trương ứng phó bão số 15

(VOH) - Tối qua 14/11, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành cơn bão số 15. Để chủ động trong công tác phòng, tránh, ứng phó với mọi tình huống, giảm thiểu tối đa các thiệt hại do ảnh hưởng của Bão số 15 có khả năng ảnh hưởng đến thành phố Hồ Chí Minh, 22 giờ tối qua, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP đã có công điện khẩn số 24.

Công điện yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành, đơn vị thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận - huyện tiếp tục thực hiện Công điện Khẩn số 22, số  23; đồng thời khẩn trương thực hiện các biện pháp theo Phương án phòng, tránh, ứng phó khi bão đổ bộ trực tiếp vào TP đã được ban hành tại Quyết định số 3012 ngày 10 tháng 6 năm 2013 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.  Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố thực hiện việc bắn pháo hiệu báo bão theo đúng quy định; phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố  khẩn trương thực hiện Phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động thủy sản trên địa bàn TP đã được ban hành tại Quyết định số 3014 ngày 10 tháng 6 năm 2013 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của bão số 15, bằng mọi biện pháp sử dụng tất cả các phương tiện thông tin và truyền thông để thông báo cho chủ các phương tiện biết vị trí, tốc độ, hướng di chuyển và diễn biến của bão để tránh trú an toàn,  hướng dẫn tàu thuyền neo đậu đúng kỹ thuật, đúng quy định. Tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ cửa biển, cửa sông, các điểm xuất bến, các khu neo đậu tàu thuyền tại từng xã - thị trấn, tuyệt đối không để ngư dân ra khơi hoặc ở lại trên tàu thuyền, các sở đáy, chòi canh trên biển.  Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận – huyện  tiếp tục triển khai ngay phương án chi tiết để huy động vật tư, phương tiện, lực lượng thanh niên xung kích, dân quân tự vệ, bộ đội, công an… khắc phục hậu quả khi bão ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố.

Tiếp tục thông báo cho các tổ chức, cá nhân đóng trên địa bàn kiểm tra kho hàng, máy móc, thiết bị để chủ động di dời đến địa điểm an toàn nhằm giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra mưa bão.  Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ tiếp tục kiểm tra và hướng dẫn các hộ dân tại các khu vực xung yếu, nhà ở đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển đến các địa điểm kiên cố an toàn; đặc biệt là người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật. Bộ Tư lệnh thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải thành phố, Lực lượng Thanh niên Xung phong thành phố, Thành Đoàn chuẩn bị lực lượng, bố trí cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng huy động các phương tiện, trang thiết bị để thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ khi có yêu cầu. Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước thành phố, Sở Giao thông vận tải thành phố, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý Khai thác dịch vụ thủy lợi thành phố và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước đô thị thành phố phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân các quận - huyện vận hành hiệu quả các cửa xả, cống, đập ngăn triều, máy bơm nước di động để kịp thời huy động khắc phục các sự cố ngập úng do triều cường, xả lũ, mưa lớn do bão số 15 gây ra.