Chờ...

CSGT dùng còi ưu tiên để dẹp đường, giúp bệnh nhi bị trụy mạch đến bệnh viện cấp cứu kịp thời

VOH - Vào chiều ngày 12/6, tổ tuần tra của Trạm CSGT Diễn Châu, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã kịp thời vận chuyển một trường hợp bị trụy mạch đến bệnh viện cấp cứu.

Trường hợp được tổ tuần tra của Trạm CSGT Diễn Châu đưa đi cấp cứu là cháu N.T.B (sinh năm 2007), trú tại xã Hưng Lộc, thành phố Vinh.

Thời điểm đó, khi tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, thì phát hiện một xe ô tô con đỗ bên đường.

Sau đó, một người đàn ông bước xuống với tinh thần hoảng loạn và nói với tổ công tác rằng, con anh có dấu hiệu ngừng tim, nguy kịch trên xe.

Tổ công tác tiếp cận phát hiện cháu bé đã tím tái. Ngay lập tức, tổ công tác cử 1 cán bộ CSGT điều khiển xe thay người bố, còn xe đặc chủng của tổ công tác bật đèn, sử dụng còi ưu tiên để dẹp đường nhanh chóng đưa cháu bé đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu.

cap-cuu-130624
CSGT kịp thời đưa người đi cấp cứu kịp thời - Ảnh cắt từ camera Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An

* Tiếp đó, vào sáng 13/6 tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đang tuần tra kiểm soát tại km 859 QL1A thì có một người vào xin nước uống.

Qua tìm hiểu, đó là cháu T.H.Q (sinh năm 2006, trú tại xóm 3, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Q. kể rằng, ba mẹ ly dị lúc Q. mới 2 tuổi, ở với bà nội.

Tháng 4/2024, Q. vào TPHCM làm việc nhưng bị lừa không được trả lương nên bỏ về quê. Khi đến địa phận huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế, do không còn tiền nên bị xe khách đuổi xuống, đi bộ được 5-7 km thì đói bụng và mệt nên ghé vào tổ công tác xin nước uống.

Qua xác minh nhanh, Công an xã Viên Thành xác nhận đúng nhân thân mà cháu Q. đã nói. Tổ công tác đã bố trí cháu ăn uống, hỗ trợ tiền và đón xe khách cho cháu Q. về quê tại Yên Thành, Nghệ An.

* CSGT Đắk Nông cũng vừa giúp đỡ một thanh niên bị gãy tay, có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà an toàn.

Anh D.V.Q (sinh năm 1995, trú tại xã Ea Hiu, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk) làm nghề bốc vác thuê tại TPHCM, không may bị tai nạn gãy tay phải đi viện điều trị.

Do gãy tay, không làm việc được, số tiền để dành cũng hết, anh Q. quyết định đi bộ từ TPHCM về quê. Đi được 8 ngày, đến Đắk Nông thì kiệt sức.

Ngày 11/6/2024, nhận tin báo của người dân, Tổ công tác Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng hỗ trợ, giúp đỡ và đón xe khách để anh Q. tiếp tục cuộc hành trình trở về quê an toàn.