CSGT xử lý hàng rong, taxi Grab, Uber đậu trên đường Trường Sơn để tránh kẹt xe

(VOH) - CSGT TPHCM cho biết sẽ bố trí lực lượng trên đường Trường Sơn để nắm tình hình, xử lý hàng rong, taxi Grab, Uber đậu gây mất trật tự, ùn tắc giao thông.

Sáng 2/11, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TPHCM tổ chức hội nghị giao ban công tác tổ chức giao thông mở rộng và giải quyết 10 khu vực phức tạp về giao thông trên địa bàn TP.

Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt thông tin trong năm 2017 giao thông TP còn nhiều diễn biến phức tạp, thời gian tới sẽ diễn ra nhiều hoạt động chính trị, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

Đối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết đây là khu vực nóng, dự báo cuối năm sẽ còn gia tăng lượng xe. Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP lên kế hoạch bố trí lực lượng hợp lý, sẽ có những khu vực bố trí CSGT 24/24 giờ.

Công an quận Tân Bình hằng ngày bố trí CSGT trên đường Trường Sơn để nắm tình hình, xử lý hàng rong, taxi Grab, Uber đậu gây mất trật tự.

Trung tá Phong cho biết khi phương tiện bên trong có dấu hiệu ùn ứ thì phải khẩn trương giải tỏa phương tiện bên ngoài, đồng thời thông tin kịp thời để có cơ chế phối hợp. Trong đợt này, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng ở những điểm nóng, sẵn sàng nắm tình hình và xử lý sự cố.

Theo ông Phong, đơn vị chủ lực là Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cần bố trí người, sắp xếp xe cộ trong khu vực sân bay, không để tình trạng quá tải dẫn đến ùn ứ ra đường Trường Sơn vì một số trường hợp bên trong sân bay tắc dẫn đến ảnh hưởng bên ngoài. PC67 cũng đề xuất việc xây dựng một “bãi đáp” để di dời phương tiện nếu sân bay quá tải.