Chờ...

Cục CSGT bắt giữ nhiều tàu khai thác cát trái phép

NAM ĐỊNH - Cục CSGT vừa thông báo về việc Thủy đoàn I đã chủ trì và phối hợp với các đơn vị chức năng tỉnh Nam Định bắt giữ 5 tàu khai thác cát trái phép tại khu vực ven biển huyện Giao Thủy.

Tại đây, phát hiện 5 tàu đang tiến hành khai thác cát trái phép. Tại thời điểm kiểm tra, có tổng cộng 28 thuyền viên trên các phương tiện này.

Các tàu được xác định khai thác cát bằng hình thức kéo rùa lên hai khoang chở hàng, nhưng không có bất kỳ giấy phép khai thác khoáng sản nào do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Các thuyền viên cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số cát đang chứa trên tàu.

Họ không có giấy tờ liên quan đến phương tiện và bằng cấp chuyên môn, và không thể xác định liệu vị trí khai thác cát có được cấp phép hay không.

Lực lượng chức năng phát hiện hai đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Gianh. Ảnh Công an Quảng Bình
Ảnh minh họa: Internet

Tổ công tác đã yêu cầu các phương tiện dừng hoạt động ngay lập tức, lập biên bản vụ việc, xác định vị trí và đo đạc, lấy mẫu.

Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lấy lời khai của những người có liên quan để củng cố hồ sơ ban đầu và tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Việc bắt giữ các tàu khai thác cát trái phép là một hành động thiết thực nhằm bảo vệ tài nguyên khoáng sản, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật và bảo vệ môi trường tại khu vực ven biển.

Cục CSGT cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các hành vi khai thác cát trái phép, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên các tuyến sông, biển.