Cung văn hóa lao động TP: tập trung vào các hoạt động phục vụ miễn phí

(VOH) - Tối 6/11, Cung văn hóa lao động TP tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập (7/11/1975-7/11/2015). Ông Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã đến dự.

Cung văn hóa lao động TPHCM (ảnh: diadiem)

Cung văn hóa lao động tiền thân là Câu lạc bộ lao động được thành lập nhằm phục vụ đời sống tinh thần cho người lao động TP sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Trong suốt 40 năm qua, Cung văn hóa lao động đã trở thành điểm hẹn lý tưởng để công nhân lao động và nhân dân TP đến giao lưu sinh hoạt.

Hiện tại Cung văn hóa có 45 câu lạc bộ, đội nhóm sinh hoạt ở tất cả các bộ môn văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, mỗi ngày thu hút gần 5.000 lượt người đến tham gia sinh hoạt.

Ngoài hoạt động tại chỗ, Cung văn hóa lao động TP còn tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ đến với công nhân lao động tại các KCX-KCN. Song song đó là  tổ chức các chương trình văn nghệ gây quỹ, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động… hỗ trợ các nhà văn hóa lao động quận, huyện xây dựng các chương trình phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân tại địa phương.

Ông Lê Hồng Triều - giám đốc Cung văn hóa lao động Tp cho biết: “Nhiệm vụ chính là chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân viên chức lao động, chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra một số sân chơi có thể thu hút được nhiều công nhân viên chức lao động. Ngoài ra chúng tôi sẽ tập trung vào các hoạt động phục vụ miễn phí cho công nhân lao động tại các KCX-KCN, vùng sâu vùng xa. Và làm sao để địa chỉ 55B Nguyễn Thị Minh Khai của Cung văn hóa lao động là một địa chỉ quen thuộc trở thành một nơi để mọi người dân đến để thỏa mãn nhu cầu về đời sống tinh thần”.