Chờ...

Cuối tuần mưa lớn kéo dài tại TPHCM và Nam Bộ, nguy cơ ngập úng

VOH - Theo dự báo từ Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, trong những ngày cuối tuần, TPHCM và các tỉnh thành Nam Bộ sẽ tiếp tục hứng chịu các đợt mưa vừa đến mưa to, đặc biệt có nơi mưa rất to.

Đợt mưa này dự kiến kéo dài trong suốt cuối tuần, làm tăng nguy cơ ngập úng ở các khu vực trũng thấp và ven sông.

Trong 24 giờ qua, nhiều nơi tại TPHCM và các tỉnh Nam Bộ đã ghi nhận lượng mưa lớn. Một số điểm mưa lớn đáng chú ý như Phước Vinh (Tây Ninh) với lượng mưa lên đến 97,6 mm, Tân Uyên (Bình Dương) 95,4 mm, và Long Thành (Đồng Nai) 84,8 mm.

Tại TPHCM, khu vực Củ Chi ghi nhận lượng mưa 45 mm, Cát Lái (TP Thủ Đức) 41 mm và quận 1 có 36 mm.

thoi tiet hom nay 18072024
Ảnh minh hoạ: VOH

Dự báo, từ ngày 14/9 đến ngày 16/9, các khu vực TPHCM và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, cục bộ mưa rất to. Mưa dông mạnh có thể đi kèm lốc xoáy, sét và gió giật, đặc biệt trong thời gian mưa lớn.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân nên đề phòng nguy cơ ngập úng, đặc biệt ở các vùng trũng thấp, khu vực ven sông, kênh rạch. Cảnh báo cũng được đưa ra về nguy cơ lốc, sét và gió giật trong mưa dông.

Các cơ quan chức năng đã được khuyến cáo chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp ứng phó với ngập lụt, đảm bảo an toàn cho người dân và giảm thiểu thiệt hại do thời tiết xấu gây ra.

Những ngày cuối tuần, TPHCM có thể tiếp tục đối mặt với tình trạng giao thông ùn tắc do mưa lớn kéo dài. Người dân cần theo dõi sát sao các thông tin dự báo thời tiết, chủ động các biện pháp phòng ngừa và hạn chế di chuyển trong thời gian có mưa lớn.

Cơ quan chức năng cũng khuyến nghị người dân sinh sống tại các khu vực có nguy cơ ngập úng cần nâng cao cảnh giác và sẵn sàng di chuyển đến nơi an toàn khi cần thiết. Việc kiểm tra hệ thống thoát nước, gia cố nhà cửa trước các đợt mưa to và gió mạnh cũng là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đợt mưa lớn lần này dự báo sẽ gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống hàng ngày của người dân, đặc biệt là ở các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa dông và ngập úng. Người dân nên chú ý theo dõi các cảnh báo từ chính quyền địa phương và thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết.