Cựu binh Australia đạp xe từ thiện Hà Nội - Sydney đến TPHCM

(VOH) - Để quyên tiền cho các cựu binh Australia đang chung sống với các chứng rối loạn hậu chấn tâm lý và các thương tật khác, cựu binh Australia -Laurie “Truck” Sam đã quyết định thực hiện hành trình đạp xe từ thiện từ Hà Nội đến Sydney với chiều dài 10.000km.

Sams hy vọng trên đường mình đi, ông cũng giúp mọi người hiểu hơn về những cựu chiến binh Australia đang phải chịu chứng rối loạn hậu chấn tâm lý (PTSD) và quyên góp một khoản nhất định dành cho họ.

Laurie “Truck” Sam

Năm nay ông Laurie “Truck” Sam 67 tuổi, từng phục vụ trong Trung đoàn Lực lượng đổ bộ Đường không của Australia vào năm 1970. Ông là một nhà vô địch thế giới về nhảy dù, được trao tặng Huân chương Ngôi sao Dũng cảm sau khi cố gắng cứu học viên của mình trong tai nạn xảy ra hồi năm 1995.

Sau biến cố, ông dành một thời gian dài học cách đi bộ bằng chân giả, và sau đó dẫn đầu hai cuộc thám hiểm đi bộ dài trên tuyến xe lửa Thái Lan – Myanmar và nhiều chuyến đi xe đạp từ thiện tại khu vực châu Á. 

Từ hôm nay 23/6, Truck sẽ tiếp tục quãng đường 1490km từ TPHCM đi Bangkok và đến thị trấn Surat Thani. Hành trình của ông bắt đầu từ Hà Nội vào ngày 12/5 và dự kiến sẽ dành 6 tháng tới để thực hiện hành trình đi xe đạp qua 10.000km để đến nhà hát Sydney Opera vào ngày 20/11.