Cứu hộ 6 tàu cá bị sóng đánh dạt vào bờ ở Phú Quốc

(VOH) - Các ngư dân gặp nạn đã được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu An Thới (TP Phú Quốc, Kiên Giang) ứng cứu kịp thời và đưa vào bờ, các tàu cá cũng được kéo tới khu vực an toàn.

Sáng 23/10, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng An Thới (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đã huy động lực lượng hỗ trợ ngư dân kéo những chiếc tàu cá bị sóng đánh dạt vào bờ từ tối 22/10.

Cứu hộ 6 tàu cá bị sóng đánh dạt vào bờ ở Phú Quốc 1

Tàu cá bị sóng đánh dạt vào bờ đã được kéo đến khu vực an toàn - Nguồn ảnh SGGPO

Trước đó, khoảng 19h ngày 22/10, một số tàu cá loại nhỏ, tải trọng từ 3-5 tấn dùng để câu mực quanh đảo Phú Quốc của ngư dân đã bị sóng đánh chìm và dạt vào bờ.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu An Thới đã cử tổ công tác gồm 10 cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tiến hành cứu hộ, cứu nạn.

Do sóng lớn nên việc ứng cứu tàu gặp nạn gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi tiếp cận, lực lượng cứu hộ nhanh chóng di chuyển người ra khỏi nơi nguy hiểm và kéo các tàu tới khu vực an toàn.

Đến 21h cùng ngày, thống kê có khoảng có 6 tàu bị sóng đánh dạt vào bờ, một ca nô chuyên chở khách du lịch đang neo đậu bị sóng đánh gãy làm đôi. Vụ việc không ghi nhận thiệt hại về người.

Theo Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng An Thới, mùa này ở khu vực bãi Xếp Lớn hay có sóng lớn nên ngư dân thường di chuyển tàu cá của mình đến neo đậu ở vị trí an toàn hơn. Tuy nhiên, một số tàu cá chưa di dời kịp nên mới xảy ra sự việc trên.