Cần Thơ: Người dân đến làm căn cước công dân được tặng gạo

(VOH) - Công an phường Long Tuyền (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đang thực hiện tặng gạo cho người cao tuổi, người neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn… khi làm CCCD, từ ngày 18/10 đến ngày 28/10.

Ngày 25/10, trung tá Nguyễn Thanh Chiến - Trưởng Công an phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ - cho biết, Công an phường Long Tuyền đang hỗ trợ 1 phần quà là 5kg gạo cho các công dân là người lớn tuổi, người bệnh, dị tật, người neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, người đi làm ăn xa (có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại phường Long Tuyền và các phường khác thuộc quận Bình Thủy) khi đến làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử tại Công an phường.

Cần Thơ: Người dân đến làm căn cước công dân được tặng gạo 1

Trung tá Nguyễn Thanh Chiến (Trưởng Công an phường Long Tuyền) tặng gạo cho người lớn tuổi đến làm CCCD - Nguồn ảnh: TTO

Phường Long Tuyền là một trong những địa phương có nhiều người lớn tuổi, người bệnh tật chưa làm CCCD gắn chip, dù đã vận động nhiều lần. Do đó, Công an phường đã vận động được 3 tấn gạo để tặng nhằm khuyến khích người dân đến làm CCCD. Đây là một trong những hoạt động thiết thực vừa đảm bảo công dân được làm CCCD gắn chíp điện tử, vừa giúp đỡ được cuộc sống của bà con còn khó khăn trên địa bàn.

Theo ông Chiến, sau 1 tuần thực hiện, đã có 500 người lớn tuổi, người bệnh tật đến công an phường làm CCCD. Ngày 28/10 sẽ kết thúc đợt tặng gạo, nếu lúc đó chưa hết gạo sẽ đem tặng hết cho tất cả người đến Công an phường làm CCCD.

Phường Long Tuyền hiện đang là phường duy nhất của cả nước tặng gạo cho người dân đến làm căn cước công dân tại công an phường. Đến nay phường đã cấp căn cước công dân gắn chip cho khoảng 15.700 người trong số 17.000 người trong độ tuổi cấp đổi căn cước công dân trên địa bàn, số còn lại đang được tiếp tục tuyên truyền, vận động.