Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC - thuộc Cục Hàng hải Việt Nam) sáng ngày 30/4, cơ quan này nhận được tin tàu SUNRISE 268 ( dài 79,8 mét, rộng 12,8 mét) với 10 thuyền viên đã bị nghiêng, sau đó mắc cạn tại vị trí 20,07 độ vĩ Bắc – 106,30 độ kinh Đông, cách cửa Ba Lạt, Nam Định khoảng 5 hải lý về phía Tây Nam.
Tàu SUNRISE 268 gặp nạn trong khi hành trình chở hơn 3.000 tấn xi măng từ Cảng Phúc Sơn (cảng sông tại huyện Kim Môn, Hải Dương) đi Quy Nhơn.
Do tàu SUNRISE 268 bị nghiêng, mắc cạn, có thể chìm bất cứ lúc nào, thuyền trưởng yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.
Ngay sau khi nhận được yêu cầu cứu nạn từ thuyền trưởng tàu bị nạn, Vietnam MRCC đã yêu cầu Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng phát thông báo khẩn cấp, huy động các phương tiện quanh khu vực và phối hợp với lực lượng của Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Nam Định hỗ trợ tàu bị nạn.
Đến 15 giờ 30, tàu cứu hộ chuyên dụng Sar 411 của Trung tâm cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được Sunrise 268, đưa 5 thuyền viên lên tàu chăm sóc y tế.
Riêng thuyền trưởng Nguyễn Văn Tấm mắc kẹt trên khoang, đội cứu nạn dùng xuồng cao tốc ứng cứu. Nửa tiếng sau, đội cứu nạn đã đưa được thuyền trưởng lên xuồng và đưa về tàu SAR 411 an toàn.
4 thuyền viên còn lại của tàu SUNRISE 268 được tàu cá do Bộ đội Biên phòng đồn Ba Lạt điều động tiếp cận, cứu và đưa về bờ.
Theo kế hoạch, tối ngày 30/4 tàu SAR411 sẽ đưa 6 thuyền viên của tàu SUNRISE 268 Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực I tại Hải Phòng, bàn giao cho các cơ quan chức năng.
Cuối giờ chiều, tàu Sunrise 268 chìm dần trên biển. Nhà chức trách đang lên phương án kéo phương tiện vào bờ trong thời gian sớm nhất để hạn chế tổn thất.